สาววัย 15 ลดน้ำหนักเอาใจหนุ่มที่แอบชอบ หมอพบป่วย 14 โรคพร้อมกัน สุดยื้อชีวิต

แม่ใจแทบขาด ลูกสาววัย 15 ลดน้ำหนักเอาใจหนุ่มที่แอบชอบ หลังรู้เขาชอบสาวที่ผอมกว่า จุดจบหมดลมหายใจหมอพบป่วย 14 โรคพร้อมกัน

เป็นเรื่องราวที่ทำให้หัวอกคนเป็นพ่อแม่แทบขาดใจ หลังจากที่ เสี่ยวหลิง (นามสมมุติ) เด็กสาววัย 15 ปี อาศัยในเมืองตงกวน มณฑลกวางตุ้ง ทางภาคใต้ของประเทศจีน ที่เสียชีวิตน่าสะเทือนใจ หลังจากที่เธอลดน้ำหนักอดอาหารแบบเร่งรัด เพื่อเอาชนะใจผู้ชายที่แอบชอบ ทำให้น้ำหนักตัวเหลือเพียงครึ่งเดียวจากน้ำหนักปกติของเด็กหญิงในวัยเดียวกัน ร่างกายผอมซูบมีเพียงหนังหุ้มกระดูก หมดลมหายใจไปในสภาพสุดน่าเวทนา

 

สาววัย 15 ลดน้ำหนักเอาใจหนุ่มที่แอบชอบ หมอพบป่วย 14 โรคพร้อมกัน สุดยื้อชีวิต

โดย เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ ได้รายงานข่าวว่า เมื่อช่วงเทศกาลตรุษจีนในเดือนมกราคมที่ผ่านมา เสี่ยวหลิง ได้ไปแอบชอบหนุ่มคนหนึ่ง แต่เขาดันไปชอบผู้หญิงอีกคนที่ผอมกว่าเธอ เธอจึงตัดสินใจเริ่มลดน้ำหนักอย่างจริงจังด้วยการดื่มเพียงน้ำเปล่า หลังจากขาดอาหารเป็นเวลา 50 วัน ในช่วงกลางเดือนมีนาคม สภาพร่างกายของเสี่ยวหลิงย่ำแย่ลงอย่างมาก


โดยตอนแรกพ่อแม่คิดว่าลูกกำลังเข้าสู่วัยแรกรุ่น ลดน้ำหนักก็คงจะอยู่เพียงระยะหนึ่ง  แต่เมื่อเห็นว่าร่างกายของลูกผอมลงเรื่อยๆ แม่จึงพยายามทุกวิถีทางที่ แม้แต่ร้องขอ หรือข่มขู่ แต่มันก็ไม่ได้ผล ทุกครั้งที่พ่อแม่บังคับพาไปโรงพยาบาล เสี่ยวหลิง จะต่อต้านอย่างรุนแรง พยายามกระโดดออกจากรถที่กำลังวิ่งอยู่หลายครั้ง ตีหัวตัวเองด้วยฝักบัว พยายามกระโดดออกจากหน้าต่างชั้นบน แต่พ่อแม่ก็พยายามจนพาเธอกลับไปคลินิกเอกชนได้สำเร็จ และลูกสาวของพวกเขาก็ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็น อะนอเร็กเซีย เนอร์โวซา (Anorexia Nervosa) หรือโรคคลั่งผอม

 

สาววัย 15 ลดน้ำหนักเอาใจหนุ่มที่แอบชอบ หมอพบป่วย 14 โรคพร้อมกัน สุดยื้อชีวิต

ต่อมา เสี่ยวหลิงถูกหามตัวส่งโรงพยาบาลด้วยอาการหมดสติ แพทย์ได้ทำการตรวจร่างกายของเธอโดยละเอียด พบว่าเด็กหญิงอายุ 15 ปี สูง 165 เซนติเมตร แต่น้ำหนักเพียง 24.8 กิโลกรัมเท่านั้น และยังพบโรคถึง 14 โรค เช่น โรคกลัวอ้วน โรคโลหิตจางรุนแรง และสมองฝ่อ เป็นต้น


อวัยวะภายในร่างกายล้วนได้รับความเสียหายและล้มเหลวไปแล้วบางส่วน เสี่ยวหลิงไม่สามารถหายใจได้ด้วยตนเอง มีเลือดออกตามมุมปาก รูม่านตาไม่ตอบสนองตามปกติ และก้านสมองได้รับความเสียหาย เมื่อจะเพื่อพาเธอไปทำซีทีสแกน แพทย์ต่างตกใจเมื่อเห็นพบว่าเธอตัวเบาราวกับผ้าห่มผ้าฝ้าย พวกเขาไม่กล้าแม้แต่จะขยับนิ้วแต่ละนิ้วแรงๆ เพราะกลัวกระดูกของเธอจะเสียหาย


หลังจากปรึกษากับแผนกโลหิตวิทยาและมะเร็งวิทยา แพทย์สรุปว่าเสี่ยวหลิงมีความผิดปกติของระบบเมตาบอลิซึม ซึ่งเกิดจากการขาดสารอาหารอย่างรุนแรง และสมองถูกทำลายอย่างรุนแรง เนื่องจากขาดสารอาหารเป็นเวลานาน และเลือดไปเลี้ยงไม่เพียงพอ สมองจะสูญเสียการทำงาน


โรงพยาบาลเพื่อพยายามรักษาและยื้อชีวิตมากว่า 20 วันในห้องไอซียู แต่อาการของเธอกลับแย่ลง พ่อแม่ของเสี่ยวหลิงก็ต้องตัดสินใจปล่อยลูกสาวอันเป็นที่รักของพวกเขาไปตลอดกาล


หลังจากที่เรื่องราวของเสี่ยวหลิงเผนแพร่ออกไป ทำให้ชาวเน็ตจีนจำนวนมากต้องเสียน้ำตา  พร้อมตั้งคำถามว่าทำไมหลายคนถึงยึดถือว่ารูปร่างผอมบางเป็นข้อกำหนดมาตรฐานความงามสำหรับเด็กผู้หญิง เราต้องเรียนรู้ที่จะรักตัวเอง สวยทุกคนในแบบของตัวเอง