รถบัสงานแต่งประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำ แขกร่วมงานเสียชีวิต 10 ราย

ระทึก รถบัสงานแต่งประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำ แขกร่วมงานเสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย และผู้บาดเจ็บ 25 ราย ในออสเตรเลีย

รายงานข่าวต่างประเทศ เกิดเหตุรถบัสรับแขกงานแต่งประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย และผู้บาดเจ็บ 25 ราย ในออสเตรเลีย

โดยตามรายงานระบุว่า รถบัสดังกล่าวบรรทุกแขกร่วมงานแต่งงาน ประสบเหตุกลิ้งตกจากทางลาดใกล้วงเวียนพลิกคว่ำใกล้เมืองเกรตา ในแถบฮันเตอร์ แวลลีย์ รัฐนิวเซาท์เวลส์ ท่ามกลางหมอกลงจัดเมื่อเวลาราว 23.30 น. ของวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น หลังรถบัสออกจากงานฉลองสมรสที่รีสอร์ต ไวน์ เคาน์ตี ไดรฟ์ เพื่อนำแขกกลับที่พัก

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิต 10 ราย และผู้บาดเจ็บ 25 ราย ส่วนคนขับรถถูกจับกุมตัวแล้ว และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจวัดแอลกอฮอลล์และสารเสพติด โดยเขาไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ ขณะนี้มีข้อมูลเบื้องต้นพอตั้งข้อหาดำเนินคดีกับคนขับรถบัส แต่ไม่ระบุรายละเอียด และเจ้าหน้าที่กำลังพยายามระบุตัวทุกคนบนรถบัส ซึ่งเบื้องต้นไม่พบว่าไม่มีเด็กอยู่บนรถ

ต่อมาทางด้าน นายกรัฐมนตรีแอนโทนี อัลบานีส กล่าวว่า "เป็นเรื่องโหดร้าย น่าเศร้า และไม่ยุติธรรม สำหรับวันเฉลิมฉลองในสถานที่สวยงาม ที่ต้องจบลงด้วยการสูญเสียชีวิตร้ายแรงเช่นนี้"

ทั้งนี้ ฮันเตอร์ แวลลีย์ อยู่ห่างจากนครซิดนีย์ราว 180 กม. ซึ่งใช้เวลาเดินทางราว 2 ชั่วโมงครึ่งจากซิดนีย์ เป็นแหล่งไร่องุ่นและที่ผลิตไวน์ที่สำคัญแห่งหนึ่งในออสเตรเลีย ทำให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นิยมและสถานที่จัดงานวิวาห์ยอดนิยม