แม่เลี้ยงลูกมา 8 ปี จู่ๆ ผัวรวยกลับมา ลูกทิ้งแม่ไปหาทันที แต่ไม่ใช่เพราะเงิน

แม่จุกอก อดทนเลี้ยงลูกมา 8 ปี จู่ๆ ผัวรวยกลับมา ลูกทิ้งแม่ไปหาทันที แต่ไม่ใช่เพราะเงิน ฟังเหตุผลเข้าใจทันที!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าเห็นใจอย่างมาก เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า คุณแม่ชาวจีนรายหนึ่งถึงกับจุกอก หลังเธออดทนเลี้ยงลูกชายมา 8 ปี จู่ๆ สามีกลับมาด้วยฐานะร่ำรวย ทำให้ลูกชายทิ้งแม่ไปอยู่กับพ่อทันที ก่อนเผยเหตุผลชัด ไม่ใช่เพราะเรื่องเงิน

 

โดยรานงานระบุว่า “นางหลี่” คุณแม่รายนี้อาศัยอยู่ในมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน เธอเผยว่า เธอจะตัดขาดความสัมพันธ์กับลูกชายของตัวเอง แม้ว่ามันจะเจ็บปวดเพียงใด ยืนยันว่าความจริงเธอรักลูกชายมาก แต่เพราะการปรากฏตัวของคนๆ เดียว ทำให้ความสัมพันธ์แม่ลูกร้าวฉาน ซึ่งย้อนกลับไปนางหลี่เคยแต่งงานกับสามีเมื่อหลายปีก่อนและให้กำเนิดลูกชาย แต่การแต่งงานครั้งนี้ไม่มีความสุขมากนัก ทั้งคู่ทะเลาะกันบ่อยครั้งเนื่องจากปัญหาทางการเงิน ดังนั้นในที่สุดสามีของเธอก็จากไปโดยไม่บอกลา ขาดการติดต่อมาตลอด 8 ปีที่ผ่านมา

 

ในตอนนั้นลูกชายของเธออายุเพียง 5 ขวบ เนื่องจากเธอรักลูกชายมาก จึงไม่เคยท้อเลยที่จะทำงานหนัก อีกทั้งยังทำงานหลายอย่างในเวลาเดียวกัน และโดยส่วนใหญ่เป็นงานใช้แรงงานด้วย เพื่อให้มีเงินเพียงพอสนับสนุนการศึกษาของลูกชาย เธอไม่ต้องการให้ลูกด้อยกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับคนอื่น ไม่เคยเสียใจที่ซื้อเสื้อผ้า หนังสือ หรือเสื้อผ้าสวยๆ ให้กับลูกชาย ซึ่งชีวิต 8 ปีในฐานะแม่เลี้ยงเดี่ยว แม้จะลำบากทางการเงินหรือวัตถุภายนอก แต่แม่ลูกก็รักและดูแลกันเป็นอย่างดี

 

แต่จู่ๆ การปรากฏตัวของชายคนหนึ่งกลับเปลี่ยนทุกอย่างโดยไม่คาดคิด ชายคนนั้นไม่ใช่ใครอื่นนอกจากอดีตสามีของเธอเอง ปรากฎว่าหลังจากทรยศต่อครอบครัวละทิ้งภรรยาและลูก เขาได้เข้าเมืองเพื่อทำธุรกิจ หาเงินได้จำนานมากและกลายเป็นคนรวย ไม่เพียงแต่ซื้อบ้าน 2 หลังเท่านั้น แต่ยังแต่งงานกับภรรยาคนใหม่อีกด้วย ซึ่งหลังจากประสบความสำเร็จ เขายังคงโหยหาลูกชายเพียงคนเดียวของเขาอยู่ตลอด

 

แม่เลี้ยงลูกมา 8 ปี จู่ๆ ผัวรวยกลับมา ลูกทิ้งแม่ไปหาทันที แต่ไม่ใช่เพราะเงิน

ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจไปกลับบ้านเกิดไปเยี่ยม โดยหวังว่าจะชดเชยเวลาหลายปีที่พ่อกับลูกต้องแยกจากกัน ทางด้านลูกชาย เมื่อรู้ว่าพ่อที่มีฐานะสามารถหาเลี้ยงเขาได้ดีกว่าแม่ที่ยากจนในชนบท จึงตั้งใจที่จะติดตามพ่อไปอาศัยอยู่ในเมือง ซึ่งการกระทำนี้ทำให้คนเป็นแม่โกรธและเจ็บปวดอย่างมาก เธอร้องไห้ด้วยความคับข้องใจ เชื่อว่าลูกชายอกตัญญูพร้อมที่จะวิ่งตามพ่อที่ร่ำรวย และทอดทิ้งแม่ผู้ยากจนโดยไม่สำนึกบุญคุณที่เลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็กจนโต โดยเชื่อว่าที่ลูกเลือกแบบนี้เป็นเพราะความโลภ ไม่มีความรู้สึกรักใดๆ ต่อคนเป็นพ่อจริงๆ

 

ทางด้านอดีตสามีกล่าวว่า ตัวเขาเองก็มีความทุกข์ของตัวเองเช่นกัน เมื่อ 8 ปีที่แล้วเขาจากไปเพราะความขัดแย้งที่เข้ากันไม่ได้เกี่ยวกับเงินระหว่างทั้งคู่ อดีตภรรยามักตำหนิเขาที่ไม่หาเงินมาเลี้ยงดูภรรยาและลูก ทำให้เขาโกรธและหนีจากไป หลังจากนั้นเขาก็แต่งงานกับผู้หญิงอีกคน ทำธุรกิจร่วมกัน และค่อยๆ ประสบความสำเร็จ เมื่อเขามีเงินจึงกลับมาบ้านเกิดเพราะต้องการพาลูกชายไปอยู่ในเมืองด้วยกัน เพื่อให้ลูกชายมีชีวิตที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

 

ทั้งนี้ ลูกชายได้เผยเหตุผลแท้จริงที่ตัดสินใจตามไปอยู่กับพ่อว่า หลังจากที่แม่แต่งงานใหม่และให้กำเนิดน้องชายคนหนึ่ง เขาก็มักจะรู้สึกไม่ปลอดภัยอยู่เสมอ กลัวว่าน้องชายจะขโมยความรักของแม่ไป ในขณะเดียวกันการปรากฏตัวของพ่อกลับให้ความรู้สึกปลอดภัยอย่างที่เขาต้องการ แม้เขายังคงรักแม่มาก แต่ไม่สามารถตัดความสัมพันธ์ทางสายเลือดกับพ่อได้ เนื่องจากขาดความรักจากพ่อตั้งแต่เด็ก จึงหวังว่าในอนาคตพ่อจะพยายามชดเชยให้ได้ ซึ่งในที่สุดผู้เป็นแม่ก็ทำได้เพียงทำใจกับเรื่องนี้เท่านั้น

 

แม่เลี้ยงลูกมา 8 ปี จู่ๆ ผัวรวยกลับมา ลูกทิ้งแม่ไปหาทันที แต่ไม่ใช่เพราะเงิน