คุณครูถาม "โตขึ้นอยากเป็นอะไร" ด.ญ.วัยประถม ตอบสุดพีค ฉีกจากเพื่อนๆทุกคน

คุณครูถาม "โตขึ้นอยากเป็นอะไร" ด.ญ.วัยประถม ตอบสุดพีค ฉีกจากเพื่อนๆทุกคน ทำเอาผู้ใหญ่หลายคนคาดไม่ถึง พร้อมชื่นชมในวิสัยทัศน์ของหนูน้อย

หากย้อนไปวัยเด็กหลายคนอาจจะเคยถูกคุณครูถามว่า "โตขึ้นอยากเป็นอะไร" และโดยส่วนใหญ่แล้ว หลายคนก็จะบอกความฝันของตนตามประสาเด็กๆ และความฝันสุดฮิตของเด็กหลายคนก็มักอยากจะเป็นทหาร หรือ ตำรวจ คุณหมอ หรือ อาจจะเป็นคุณพยาบาลและคุณครู แต่กลับมีสาวน้อยรายหนึ่งตอบคำถามได้สุดพีค ฉีกจากเพื่อนๆทุกคน ทำเอาหลายคนคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

 

คุณครูถาม โตขึ้นอยากเป็นอะไร ด.ญ.วัยประถม ตอบสุดพีค ฉีกจากเพื่อนๆทุกคน

โดยเรื่องราวของเด็กหญิงชาวเวียดนามคนนี้ได้กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ หลังการถูกถามว่า "หลังจาก 15 ปี หนูจะเป็นอะไร?"  ซึ่งเป็นแนวคำถามที่ทุกคนล้วนต้องเคยผ่านมาตอนเด็กวัยประถม แต่คำตอบของเด็กหญิงคนนี้กลับแตกต่างจากเพื่อนหลายคนในวัยเดียวกัน เธอเลือกที่จะบอกอย่างตรงไปตรงมาถึงเป้าหมายที่ชัดเจนว่า ต้องการที่จะเป็น "คนขายทองคำ"

คุณครูถาม โตขึ้นอยากเป็นอะไร ด.ญ.วัยประถม ตอบสุดพีค ฉีกจากเพื่อนๆทุกคน

 และหลังจากภาพของเด็กหญิงพร้อมกระดาษคำตอบถูกเผยแพร่ลงโลกออนไลน์ ทำเอาชาวเน็ตต่างอมยิ้มกับความฝันของหนูน้อย อันที่จริงนี่คือความฝันของหลายๆ คน แต่ทุกคนไม่กล้าแสดงออกมาตรงๆ หลายคอมเมนต์ต่างชื่นชมเด็กหญิงวัยประถมคนนี้ เพราะแม้อายุยังน้อยแต่เธอก็มีวิสัยทัศน์ เชื่อว่าเมื่อโตขึ้นเธอจะกลายเป็นนักธุรกิจหญิงที่ประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน 

ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปชาวเน็ตต่างสนใจและคอมเมนต์จำนวนมาก อาทิ "ตอนเด็กๆ ทุกครั้งที่เขียนเรื่องนี้ ความฝันของฉันคือการช่วยเหลือประเทศและครอบครัว พอโตขึ้นฉันถึงรู้ว่าความฝันคือเป็นคนรวย เปิดร้านขายทองขายเพชรนี่แหละคือความจริง เด็กคนนี้คือผู้มีวิสัยทัศน์"

คุณครูถาม โตขึ้นอยากเป็นอะไร ด.ญ.วัยประถม ตอบสุดพีค ฉีกจากเพื่อนๆทุกคน

ที่มา saostar