สาวออกจากบริษัทเก่า แต่เงินยังเข้าบัญชีทุกเดือน คิดว่าโอนผิด ก่อนเฉลยซึ้ง

สาวออกจากบริษัทเก่า แต่เงินยังเข้าบัญชีทุกเดือน คิดว่าโอนผิด ก่อนเฉลยซึ้ง ที่แท้ไม่ได้โอนผิด รักบริษัทเก่ายิ่งกว่าเดิม!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดซึ้ง เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า โลกออนไลน์ของจีนได้มีการแชร์เรื่องราวของหญิงสาวรายหนึ่ง หลังเธอได้ออกมาโพสต์เล่าประสบการณ์ที่เธอนั้นลาออกจากบริษัทแห่งหนึ่งในเซี่ยงไฮ้เมื่อเดือนมกราคม 2565 แต่หลังจากนั้น 10 เดือนต่อมาก็มีเรื่องให้ประหลาดใจ เพราะจู่ๆ ก็มีเงินโอนจากบริษัทเก่าเข้าสู่บัญชีของเธอเป็นจำนวน 846 หยวน (ราว 4,100 บาท)

 

โดยรายงานระบุว่า ในตอนแรกเธอก็ไม่ได้เอะใจอะไร แต่สักพักจึงพบว่าเงินจำนวนดังกล่าวถูกโอนเข้าบัญชีของเธออย่างสม่ำเสมอทุกวันที่ 5 ของเดือน จนเธอนั้นเริ่มคิดว่ามันเกิดจากความผิดพลาดหรือไม่ จึงตัดสินใจสอบถามไปทางบริษัท ก่อนจะพบว่าเงินจำนวนดังกล่าวเป็นสิ่งที่บริษัทตั้งใจจะให้เธอจริงๆ ไม่ใช่การโอนผิดแต่อย่างใด
 

สาวออกจากบริษัทเก่า แต่เงินยังเข้าบัญชีทุกเดือน คิดว่าโอนผิด ก่อนเฉลยซึ้ง

 

ทั้งนี้ ทางบริษัทแจ้งกับเธอว่า เงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินโบนัสของเธอซึ่งเคยเป็นอดีตพนักงาน ตามจริงแล้วเธอควรจะได้รับเงินดังกล่าวขณะยังทำงานอยู่ แต่ครั้งนั้นบริษัทเจอกับปัญหาชั่วคราวจึงยกเลิกการจ่ายโบนัสออกไป ต่อมาเมื่อบริษัทกลับมาสู่ภาวะปกติ พวกเขาก็ตัดสินใจจะจ่ายโบนัสย้อนหลังให้กับพนักงานทุกคน และยังรวมถึงพนักงานที่ลาออกไปแล้วอีกด้วย  

 

สาวออกจากบริษัทเก่า แต่เงินยังเข้าบัญชีทุกเดือน คิดว่าโอนผิด ก่อนเฉลยซึ้ง

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากได้รับคำชี้แจงดังกล่าว ทำให้เธอรู้สึกซึ้งใจเป็นอย่างมาก เพราะแม้มันจะไม่ใช่เงินที่เยอะเท่าไหร่ แต่เงินส่วนนี้ก็เข้ามาช่วยเหลือเธอได้จริงๆ คือการนำไปใช้จ่ายค่าน้ำมันสำหรับการเดินทางในแต่ละเดือน ซึ่งจากข้อมูลจากบริษัทเก่าเผยว่า เธอจะได้รับเงินนี้ทั้งหมด 8 เดือน โดยในเดือนหน้าจะถือว่าเป็นงวดสุดท้าย ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไป สร้างความประทับใจให้กับชาวโซเชียลอย่างมาก