สลด พนักงานสายการบินดัง ถูกดูดเข้าไปในเครื่องยนต์ของเครื่องบินเสียชีวิต

เกิดเหตุสลดที่สนามบินซานอันโตนิโอในรัฐเทกซัส พนักงานสายการบินดัง ถูกดูดเข้าไปในเครื่องยนต์ของเครื่องบินเสียชีวิต

มีรายงานข่าวจากต่างประเทศ เกิดเหตุการณ์สลดขึ้นภายในท่าอากาศยานนานาชาติซานอันโตนิโอ ของรัฐเทกซัส พนักงานภาคพื้นของสายการบินเดลตา (Delta) รายหนึ่งเสียชีวิต หลังถูกดูดเข้าไปในเครื่องยนต์ของเครื่องบินโดยสาร

สลด พนักงานสายการบินดัง ถูกดูดเข้าไปในเครื่องยนต์ของเครื่องบินเสียชีวิต

โดยรายงานดังกล่าว ระบุว่า พนักงานซึ่งไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อถูกกินเข้าไปในเครื่องยนต์ ของเครื่องบินเดลตาซึ่งกำลังแล่นไปที่เกต โดยเปิดเครื่องยนต์ไว้เครื่องหนึ่ง ซึ่งเครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเครื่องบินแอร์บัส A319 เดินทางมาถึงซานอันโตนิโอในคืนวันศุกร์จากสนามบินนานาชาติลอสแอนเจลิส

 

สำหรับตัวพนักงานผู้เสียชีวิตมีรายงานเพียงว่า เป็นพนักงานของ Unifi Aviation ซึ่งเป็นบริษัทที่สายการบินเดลตาจ้างทำสัญญาให้รับผิดชอบการปฏิบัติงานลูกเรือภาคพื้นดิน

 

ด้าน Unifi Aviation รายงานว่า การสอบสวนเบื้องต้นแสดงให้เห็นว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวข้องกับขั้นตอนความปลอดภัย แต่ยังไม่ชัดเจนว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร ขณะนี้การสอบสวนกำลังดำเนินการโดยหน่วยงานของรัฐ

 

"จากการสืบสวนเบื้องต้นของเรา เหตุการณ์นี้ไม่เกี่ยวข้องกับกระบวนการปฏิบัติงาน ขั้นตอน และนโยบายด้านความปลอดภัยของ Unifi" บริษัทกล่าว

สลด พนักงานสายการบินดัง ถูกดูดเข้าไปในเครื่องยนต์ของเครื่องบินเสียชีวิต

ทางด้าน คณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติ (NTSB) กล่าวว่า ได้ติดต่อกับสายการบินเดลตาแล้ว และอยู่ในขั้นตอนการรวบรวมข้อมูล

 

ทางด้าน โฆษกของเดลตา กล่าวว่า สายการบินเสียใจกับการสูญเสียของชีวิตสมาชิกในครอบครัวการบินของเรา "เราขอส่งแรงใจและการสนับสนุนอย่างเต็มที่ให้กับครอบครัว เพื่อน และคนที่คุณรัก ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้"

 

ตามข้อมูลเปิดเผยว่า นี่ไม่ใช่ครั้งรแกที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ในสนามบินของสหรัฐฯ เมื่อ 31 ธันวาคม 2022 พนักงานภาคพื้นดินของพีดมอนต์แอร์ไลน์ส ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของอเมริกันแอร์ไลน์ส ถูกดูดเข้าไปในเครื่องยนต์ของเครื่องบินจนเสียชีวิต ท่าอากาศยานภูมิภาคมอนต์โกเมอรี รัฐแอละบามา โดยคดีนั้นพนักงานที่เสียชีวิตได้รับการเตือนซ้ำแล้วซ้ำเล่าเกี่ยวกับอันตรายของการเข้าไปใกล้เครื่องยนต์ของเครื่องบิน

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สายการบินพีดมอนต์ถูกปรับเป็นเงิน 15,625 ดอลลาร์ (550,000 บาท) สำหรับการเสียชีวิตของคนงานภาคพื้นดินรายดังกล่าวโดย องค์การบริหารความปลอดภัยและอาชีวอนามัย (OSHA) ระบุว่า "การฝึกอบรมที่เหมาะสมและการบังคับใช้ขั้นตอนความปลอดภัยสามารถป้องกันโศกนาฏกรรมนี้ไม่ให้เกิดขึ้นได้"

 

ข้อมูลบจาก BBC