พ่อแม่เจ็บปวดใจ ลูกชายเสียชีวิต หลังเข้าเรียนศิลปะการต่อสู้ได้วันเดียว

พ่อแม่ชาวจีนเจ็บปวดใจ ลูกชายเสียชีวิต หลังส่งเข้าเรียนศิลปะการต่อสู้ได้แค่วันเดียว พอรู้สาเหตุยิ่งใจสลาย!?

เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในประเทศจีน ซึ่งเป็นประเด็นที่กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก จากกรณีที่ เด็กชาย วัย 8 ขวบ เสียชีวิต หลังพ่อแม่ส่งไปเรียนศิลปะการต่อสู้ได้เพียงแค่วันเดียว พอรู้สาเหตุยิ่งทำให้พ่อแม่ใจสลาย

พ่อแม่เจ็บปวดใจ ลูกชายเสียชีวิต หลังเข้าเรียนศิลปะการต่อสู้ได้วันเดียว

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

ซึ่งเด็กชายคนดังกล่าว เพิ่งลงทะเบียนเรียนที่ "สโมสรกีฬาศิลปการต่อสู้ฉงเต๋อ จุ้ยอิง" (Chongde Juying Martial Arts Sports Club) เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 66 แต่วันรุ่งขึ้น (18 มิ.ย. 66) เด็กชายคนดังกล่าวเสียชีวิตตอนที่ไปถึงโรงพยาบาล เนื่องจากถูกครูผู้สอนตีอย่างรุนแรง

ตามรายงานระบุว่า เด็กชายซึ่งไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อ ถูกพ่อแม่พาไปสมัครเรียนศิลปะการต่อสู้ ที่มีค่าใช้จ่ายปีละ 7,680 หยวน เพื่อหวังจะเรียนรู้วิธีการป้องกันตัว แต่คลิปวิดีโอการฝึกซ้อมที่ส่งให้พ่อแม่ดู พวกเขาก็สังเกตว่าลูกชายดูซีดเซียวผิดปกติ และแม่ของเด็กยังพบรอยช้ำหลายแห่ง ส่วนใหญ่อยู่ที่ขาทั้งสองข้าง 

 

เด็กชายถูกส่งไปที่โรงพยาบาลประชาชนที่ 3 (Third People's Hospital) ในเมืองเฉินหยาง ก่อนได้รับการประกาศว่าเสียชีวิตตอนไปถึง จากบันทึกทางการแพทย์ที่เผยแพร่ในหนังสือพิมพ์ China's daily ระบุว่า หัวใจของเด็กหยุดเต้นไปนาน 20 นาที ก่อนจะไปถึงโรงพยาบาล

พ่อแม่เจ็บปวดใจ ลูกชายเสียชีวิต หลังเข้าเรียนศิลปะการต่อสู้ได้วันเดียว

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

ทางด้าน สำนักงานความมั่นคงสาธารณะในเมืองชิงเต่า มณฑลชานตง เปิดเผยว่าตำรวจได้จับกุมผู้เกี่ยวข้อง 3 คน รวมทั้งคู่สามีภรรยาและครูผู้สอน และตอนนี้สโมสรกีฬาได้ระงับการดำเนินการ ขณะที่คลิปวิดีโอที่โพสต์ทางออนไลน์ แสดงให้เห็นว่า เด็กชายเคราะห์ร้ายสวมเสื้อยืดสีส้มมีชื่อสโมสรที่ด้านหลัง ร่วงจากเก้าอี้ลงไปนอนกับพื้น ในขณะที่มีเสียงผู้หญิงคนหนึ่งพูดว่า "ถ้าเธอยังเป็นแบบนี้ แม่ของเธอบอกฉันไว้แล้วว่าจะไม่มารับเธอปีหนึ่งเลยนะ" 

 

ส่วนทางด้าน พ่อของเด็กได้รับคลิปวิดีโอเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ของวันที่ 18 มิ.ย. และเห็นว่าลูกดูซูบซีดผิดปกติ ส่วนแม่ของเด็กก็เล่นงานครูผู้สอนว่า ไม่ยอมพาลูกของพวกเขาไปโรงพยาบาลเร็วกว่านี้ และยังพบว่าสโมสรแห่งนี้ เพิ่งจดทะเบียนเมื่อเดือนเมษายน