เด็ก 9 ขวบคุกเข่าตากฝน ขวางรถแต่งงานพ่อ รู้ที่มาสลด ขอสิ่งเดียวแต่พ่อไม่ให้

เด็ก 9 ขวบคุกเข่าตากฝน ขวางรถแต่งงานพ่อ รู้ที่มาสลด ขอสิ่งเดียวแต่พ่อไม่ให้ ชาวเน็ตสะเทือนใจ บีบหัวใจทั้งโซเชียล!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าเห็นใจอย่างมาก เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศรานงายว่า โลกออนไลน์ของจีนได้มีการแชร์ภาพของเด็กชายวัย 9 ขวบ ที่กำลังคุกเข่าตากฝนขวางหน้ารถแต่งงาน ภายในมณฑลกว่างซี ประเทศจีน ก่อนรู้เบื้องหลังสุดสะเทือนใจ

 

โดยรายงานระบุว่า เด็กชายวัย 9 ขวบกำลังคุกเข่าอยู่กลางสายฝน ด้านหน้าเขาคือรถแต่งงานที่ประดับดอกไม้สวยงาม ข้างตัวเด็กคือหญิงสาวกับหญิงวัยกลางคนที่ถือร่มอยู่ ในช่วงเวลานั้นรถแต่งงานจำต้องจอดนิ่งเพราะถูกเด็กชายขวางไว้ ขณะที่ผู้ใหญ่จากฝ่ายที่อยู่บนรถและคนที่อยู่ข้างเด็กต่างก็โต้เถียงกัน แต่จนเวลาจะผ่านไปสักพัก ชายบนรถแต่งงานก็ยังไม่ยอมลงมา เช่นเดียวกับเด็กชายที่ไม่ยอมลุกขึ้น

 

เด็ก 9 ขวบคุกเข่าตากฝน ขวางรถแต่งงานพ่อ รู้ที่มาสลด ขอสิ่งเดียวแต่พ่อไม่ให้

หลังจากนั้นปรากฏว่า หญิงวัยกลางคนที่ถือร่มก็คือยายของเด็ก ส่วนหญิงสาวคือป้าเด็ก ขณะที่ชายในรถแต่งงาน ก็คือพ่อแท้ๆ ของเด็กคนนี้ กลายเป็นว่าเด็กชายคนนี้ถูกพ่อผู้ให้กำเนิดทอดทิ้งตั้งแต่อายุเพียง 1 เดือน นับจากนั้นเขาก็อาศัยอยู่กับแม่ แต่เนื่องจากแม่ต้องไปทำงานไกลบ้านเพื่อหาเงินมาเลี้ยงลูก จึงต้องทิ้งลูกชายไว้ให้ผู้เป็นยายเลี้ยงดูในชนบท เวลาผ่านไปจนขณะนี้เด็กชายอายุ 9 ขวบแล้ว แต่เขาก็ยังคงไม่มีเอกสารประจำตัวใด ๆ และยังไม่มีชื่อในทะเบียนบ้าน เพราะพ่อเด็กไม่ยอมมอบสูติบัตรให้

 

เด็ก 9 ขวบคุกเข่าตากฝน ขวางรถแต่งงานพ่อ รู้ที่มาสลด ขอสิ่งเดียวแต่พ่อไม่ให้

 

ด้านยายของเด็กเผยว่า ก่อนหน้านี้อดีตลูกเขยเคยสัญญาว่าก่อนแต่งงานกับผู้หญิงคนใหม่ เขาจะให้สูติบัตรและให้ลูกชายได้มีชื่อในทะเบียนบ้าน แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ทำตามที่พูด เมื่อไม่มีทางเลือกอื่นยายจึงต้องพาเด็กชายมาหาพ่อ เพื่อขอร้องให้เขายอมมอบเอกสารของลูกให้ ซึ่งสาเหตุที่เด็กชายต้องคุกเข่าอยู่เช่นนี้ ก็เพื่อกดดันผู้เป็นพ่อ แต่ด้วยเหตุผลใดไม่ทราบ พ่อของเด็กยังคงยืนกรานไม่ยอมคืนสูติบัตรให้ลูกชาย แม้ตนเองจะทอดทิ้งลูกไปนานแล้วก็ตาม

 

 

เด็ก 9 ขวบคุกเข่าตากฝน ขวางรถแต่งงานพ่อ รู้ที่มาสลด ขอสิ่งเดียวแต่พ่อไม่ให้

 

ทั้งนี้ ยายของเด็กเผยอีกว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมาเธอต้องใช้ความพยายามและเงินจำนวนมากเลี้ยงหลาน จนตอนนี้ตกอยู่ในสถานะค่อนข้างลำบาก ที่ผ่านมาพ่อเด็กก็ไม่เคยสนใจลูก ไม่เคยให้เงินสักครั้ง ตอนนี้เมื่อเด็กต้องการแค่สูติบัตร แต่พ่อก็ยังไม่ยอมให้ จริงๆ เธอไม่อยากสร้างปัญหาแก่อดีตลูกเขย แต่ก็ไม่อยากให้ชีวิตของหลานได้รับผลกระทบไปมากกว่านี้ อยากให้หลานได้มีชีวิตตามปกติ ดังนั้นจึงต้องพาหลานมาขวางรถเช่นนี้