หญิงวัย 50 โดนพนักงานเรียกคุณป้า เดือดหนักไม่จ่ายค่าอาหาร แถมเรียกค่าชดเชย

หญิงวัย 50 ปี โดนพนักงานเสิร์ฟเรียก "คุณป้า" เดือดหนัก ไม่ยอมจ่ายค่าอาหาร แถมเรียกค่าชดเชย ตำรวจต้องช่วยเคลียร์

เป็นประเด็นที่กำลังได้รับความสนใจในสื่อออนไลน์ต่างประเทศ ซึ่งเกิดเกตุขึ้นที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในเมืองกวางโจว มณฑลกวางตุ้ง ของประเทศจีน โดยมีลูกค้ากลุ่มหนึ่ง เป็น ชาย 2 คน และ หญิง 1 คน เข้ามาทานอาหารภายในร้านโดยสั่งอาหารหลายอย่าง เมื่อพนักงานนำอาหารมาเสิร์ฟ ได้เริ่มส่งอาหารจากทางฝั่งลูกค้าหญิงและกล่าวอย่างนอบน้อมว่า "คุณป้าคะ ขออนุญาตเสิร์ฟอาหารนะคะ" ซึ่งทางพนักงานได้พูดซ้ำกัน 2 ครั้ง

หญิงวัย 50 โดนพนักงานเรียกคุณป้า เดือดหนักไม่จ่ายค่าอาหาร แถมเรียกค่าชดเชย

ซึ่งการรับประทานอาหารก็เป็นไปอย่างราบรื่น และเมื่อลูกค้ากลุ่มดังกล่าวทานอาหารเสร็จ ลูกค้าหญิงก็เริ่มบ่นขึ้นมาว่า การที่พนักงานเรียกเธอว่าคุณป้านั้นเป็นการดูถูก และอ้างว่าในกวางตุ้งไม่นิยมเรียกว่า "ป้า" แต่จะเรียกว่า "สาวสวย หรือคุณพี่คนสวย" แทน

เธอยังบอกอีกว่า ปกติแล้วในกวางตุ้งไม่มีใครเรียกคนอื่นว่า "คุณป้า" หรอกนะ ทุกคนพากันเรียกว่า "สาวสวย" กันทั้งนั้นแหละ แต่เธอมาเรียกฉันว่าคุณป้า มันหมายความว่ายังไง?

ทางด้านพนักงานเสิร์ฟเมื่อเห็นว่าท่าไม่ดี จึงรายงานเจ้าของร้าน ทางด้านเข้าของร้านจึงมาช่วยเคลียร์ อธิบายว่า พนักงานรายนี้เพิ่งเข้ามาทำงานได้ไม่นาน ซึ่งแต่ละสถานที่นั้นมีความแตกต่างทางวัฒนธรรม โปรดลูกค้าจงเข้าใจ

หญิงวัย 50 โดนพนักงานเรียกคุณป้า เดือดหนักไม่จ่ายค่าอาหาร แถมเรียกค่าชดเชย

แต่ทางฝั่งลูกค้าหญิง เธอไม่ยอมจ่ายค่าอาหาร และเรียกร้องค่าชดเชยจากทางร้าน 2,000 หยวน หรือราวๆ 9,700 บาท ซึ่งลูกค้าชายอีก 2 คนก็เห็นด้วยกับลูกค้าหญิง พากันกล่าวโทษร้านที่ไม่ยอมอบนมพนักงานให้ดี และความแตกต่างทางวัฒนธรรมนั้นไม่ใช่ข้อแก้ตัว

ทางเจ้าของร้านเมื่อเห็นว่าสถานการณ์เริ่มยากที่จะควบคุม จึงได้โทร.แจ้งตำรวจ และหลังจากตำรวจช่วยไกล่เกลี่ยเสร็จ ทางร้านยอมขอโทษและมอบส่วนลด 20 เปอร์เซ็นต์ให้กับลูกค้า

"เป็นไปได้ว่าประเพณีในมณฑลกวางตุ้งอาจแตกต่างออกไป เธอบอกไม่ชอบให้ใครเรียกว่าป้า แต่เธอมีอายุราว ๆ 50 ปี และพนักงานของเราก็อายุแค่ 20 ปี ทางเราจึงให้ส่วนลดไป 20%" ทางร้านกล่าว

 

ที่มาจาก 8world