หนุ่มฉุนจัดไปถอนเงิน เจอพนักงานถามเยอะ งัดวิธีแก้เผ็ดทำพนักงานร้องไห้

หนุ่มชาวจีนฉุนจัดไปถอนเงินที่ธนาคาร เจอพนักงานถามเยอะ "เอาเงินไปทำอะไร?" งัดวิธีแก้เผ็ดทำพนักงานร้องไห้

มีรายงานข่าวจากเว็บไซต์ SAOstar เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเมืองหนิงโป มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน โดยเมื่อวันที่ 3 ก.ค. 66 มีผู้ชายรายหนึ่งไปถอนเงินที่ธนาคาร จำนวน 25,000 หยวน หรือ ประมาณ 122,000 บาท 

หนุ่มฉุนจัดไปถอนเงิน เจอพนักงานถามเยอะ งัดวิธีแก้เผ็ดทำพนักงานร้องไห้

โดยระหว่างที่กำลังทำธุรกรรม พนักงานธนาคารถามถึงเหตุผลที่ถอนเงินจำนวนมาก รวมถึงถามว่าจะนำเงินไปทำอะไร ทำให้ชายคนดังกล่าวไม่พอใจ เพราะคิดว่าคำถามดังกล่าวรุกล้ำความเป็นส่วน และเลือกที่จะนั่งเงียบ

เมื่อพนักงานเห็นว่าลูกค้าไม่ตอบ จึงถามซ้ำอีกรอบ ทำให้ฝ่ายชายโกรธจัดและงัดวิธีแก้เผ็ด ด้วยการเปลี่ยนใจขอถอนเงินในปริมาณเล็กน้อยแทน โดยถอนเงินครั้งละ 1 หยวน ให้พนักงานทำรายการแบบนั้นจนกว่าจะครบจำนวนที่ต้องการ และถ้าทำไม่ได้ เขาจะฟ้องศาล

ชายคนดังกล่าวยังตะโกนด่าพนักงานด้วยเสียงที่ดัง บอกให้ธนาคารไล่พนักงานคนนั้นออก เพราะรุกล้ำความเป็นส่วนตัวของลูกค้า ทางด้านพนักงานคนดังกล่าว เมื่อเจอเหตุการณ์แบบนี้ ก็รู้สึกกดดันและหวาดกลัว จนถึงขั้นร้องไห้

ทั้งนี้ ยังมีรายงานระบุว่า หลังผู้ชายคนดังกล่าวตะโกนด่าอยู่สักพัก เขาก็ยอมสงบสติอารมณ์ และถอนเงินจำนวน 25,000 หยวน ไปในครั้งเดียวแทน 

ด้านผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่ง เผยว่า เพื่อหลีกเลี่ยงการฉ้อโกง พนักงานธนาคารต้องสอบถามลูกค้าเกี่ยวกับวัตถุประสงค์การใช้เงินอยู่แล้ว ซึ่งลูกค้าอีกรายมองว่าการถามแบบนั้นส่งผลต่อความเป็นส่วนตัวของลูกค้า อีกทั้งในเอกสารต่างๆ ยังแสดงตัวตนผู้ถอนเงินอย่างชัดเจนอยู่แล้ว พนักงานสามารถตรวจสอบได้ทั้งหมด ดังนั้นเมื่อถูกซักถามเช่นนี้ จึงทำให้ชายคนนั้นหัวเสียไม่น้อย