ผัว-เมีย แจ้งตร. แมลงบินเต็มบ้านไปถึงไม่มี ก่อนเห็นความผิดปกติ ช่วยไว้ทัน

ผัว-เมีย โทรแจ้งตำรวจ แมลงบินเต็มบ้าน แต่พอไปถึงไม่มีสักตัว ก่อนสังเกตุเห็นความผิดปกติ รีบช่วยที่แท้มีความหมายสุดอันตรายซ่อนอยู่

กลายเป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตชื่นชมเป็นจำนวนมาก จากกรณีที่เว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า เรื่องราวของประเทศจีนที่ได้กลายเป็นประเด็นพูดถึงบนสื่อออนไลน์ เมื่อไม่นานมานี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับสายแจ้งเหตุจากคู่สามีภรรยาในบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งโทรมาหาตั้งแต่เช้าตรู่ โดยบอกว่ามีแมลงจำนวนมากบินอยู่เต็มบ้าน แต่พอไปถึงกลับไม่มีสักตัว ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะสังเกตุเห็นความผิดปกติ สามารถช่วยชีวิตของพวกเขาเอาไว้ได้ทันท่วงที  

ผัว-เมีย แจ้งตร. แมลงบินเต็มบ้าน แต่ไม่มีสักตัว ก่อนเห็นความผิดปกติรีบช่วย

ตามรายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. ของวันที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน ประเทศจีน ได้รับรายงานจากชายรายหนึ่ง ชื่อสกุลจี โทรศัพท์มาร้องขอความช่วยเหลือ กล่าวว่ามีแมลงขนาดเล็กจำนวนมากบินอยู่ในบ้านของเขา เขาและภรรยาส่งเสียงร้องโวยวายเสียงดัง ทางเจ้าหน้าที่สังเกตถึงความผิดปกติบางอย่าง จึงรีบประสานไปยังหน่วยกู้ภัยฉุกเฉิน ให้นำรถพยาบาลไปที่บ้านของพวกเขาโดยเร็ว 

ผัว-เมีย แจ้งตร. แมลงบินเต็มบ้าน แต่ไม่มีสักตัว ก่อนเห็นความผิดปกติรีบช่วย

และเมื่อไปถึงก็พบว่า ที่บ้านของพวกเขาไม่มีแมลงแม้แต่ตัวเดียว แต่ได้สังเกตุเห็นว่าคู่สามีภรรยาดังกล่าวมีอาการผิดปกติจริง เจ้าหน้าที่จึงรีบพาขึ้นรถพยาบาลนำตัวส่งรักษา แพทย์สามารถช่วยชีวิตได้ทันท่วงที ขณะนี้ทั้งสองปลอดภัยแล้ว

ซึ่งตามรายงานของเจ้าหน้าที่ระบุว่า วันก่อนทางญาติของคู่สามีภรรยาคู่นี้นำ "เห็ดป่า" มาฝาก ทั้งสองจึงจัดการนำมันมาทำอาหารกินโดยที่ไม่ได้ศึกษาข้อมูลอย่างถี่ถ้วน ทำให้เกิดอาการประสาทหลอนกลางดึก จนกระทั่งโทรศัพท์ไปหาตำรวจ ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ปล่อยผ่านหรือคิดว่าเป็นสายโทรป่วน แต่กลับเอะใจว่าน่าจะเกิดเรื่องไม่ดีขึ้น จึงเร่งประสานงานเข้าช่วยเหลือได้ในที่สุด

โดยหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีไหวพริบที่ดีกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งทำให้สามารถช่วยชีวิตคนได้อย่างน่าทึ่ง

นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังได้เตือนเกี่ยวกับเห็ดพิษ ชี้ว่าเห็ดบางชนิดที่จำหน่ายอยู่ทั่วไปในพื้นที่ อาจจะเป็นเห็ดป่าที่มีพิษอันตรายควรระวังให้ดี โดยผู้ป่วยที่ได้รับพิษจากเห็ด บางรายอาจจะมีเพียงอาการทางระบบทางเดินอาหาร เช่น อาเจียน ปวดท้อง และท้องร่วง แต่ผู้ป่วยบางรายอาจมีอาการประสาทหลอน และอาการทางจิตเวชอื่น ๆ บางรายอาจพบว่ามีอาการเป็นระยะเวลานาน และในกรณีที่มีอาการรุนแรงอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้