สลด หมอสาวชื่อดัง จบชีวิตตัวเองพร้อมลูกสาว วัย 4 เดือน ตร.เร่งหาสาเหตุ

สลด หมอสาวชื่อดังด้านการรักษาโรคมะเร็ง ลั่นไกจบชีวิตตัวเองพร้อมลูกสาว วัย 4 เดือน ตำรวจรัฐนิวยอร์กเร่งหาสาเหตุ

เว็บไซต์ต่างประเทศรายงานข่าว ตำรวจรัฐนิวยอร์กแถลงข่าว กรณีของ พญ.คริสตัล คาสเซตตา วัย 40 ปี แพทย์เฉพาะทางด้านโรคมะเร็งจากมหาวิทยาลัยเมาท์ไซนาย ใช้อาวุธปืนลั่นไกใส่ลูกสาวของตัวเอง และจบชีวิตตัวเองตามภายในบ้านพักของพวกเขา ซึ่งอยู่ในเมืองโซเมอรส์ ห่างจากนครนิวยอร์ก ราว 80 กม. เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 66 เวลาประมาณ 07.00 น.

สลด หมอสาวชื่อดัง จบชีวิตตัวเองพร้อมลูกสาว วัย 4 เดือน ตร.เร่งหาสาเหตุ

ทางด้าน ทีมตำรวจ เปิดเผยว่า เมื่อพิจารณาจากที่เกิดเหตุแล้ว พบว่าสอดคล้องกับรูปแบบของการฆาตกรรมและอัตวินิบาตกรรม ทั้งนี้ ไม่มีการให้รายละเอียดเรื่องอายุของเด็กทารกที่เสียชีวิต

เจ้าหน้าที่สายตรวจสตีเวน นีเวล ได้ให้ข้อมูลว่า ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 911 ได้รับโทรศัพท์จากที่พักอยู่ในบ้านเดียวกันกับ พญ.คาสเซตตา ว่าได้ยินเสียงดัง ต่อมาพบว่าเป็นเสียงปืน จึงรีบไปดูที่ห้องเด็กเพราะนึกว่ามีของหล่น แต่ผู้แจ้งเหตุนิรนามรายนี้ ก็ได้ยืนเสียงปืนอีกเป็นครั้งที่ 2 จึงรีบพังประตูห้องที่ล็อกไว้เพื่อเข้าไปข้างใน จึงพบศพสองแม่ลูกภายในห้อง

 

ทีมตำรวจ กล่าวว่า คาสเซตตา เป็นแพทย์หญิงที่มีชื่อเสียงด้านการรักษาโรคมะเร็ง ตามข้อมูลจากเว็บไซต์ของโรงพยาบาลเมาท์ไซนาย เธอเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษามะเร็งทรวงอก , มะเร็งกระดูก , มะเร็งเนื้อเยื่อระบบทางเดินอาหาร และมะเร็งระบบสืบพันธุ์เพศหญิง เธอมีตำแหน่งเป็นหัวหน้าศูนย์รักษาโรคมะเร็งและความผิดปกติของเลือด นอกจากนี้ ยังเป็นผู้ช่วยศาสตราจารย์ในสาขาโลหิตวิทยาและมะเร็งวิทยาของโรงเรียนแพทย์ของโรงพยาบาลเมาท์ไซนาย

สลด หมอสาวชื่อดัง จบชีวิตตัวเองพร้อมลูกสาว วัย 4 เดือน ตร.เร่งหาสาเหตุ

และเมื่อวันที่ 6 ส.ค. 66 ทางด้านตำรวจได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เด็กทารกที่เสียชีวิตเป็นลูกสาวเพียงคนเดียวของ คาสเซตตา คาดว่ามีอายุประมาณ 4 เดือนครึ่ง

 

ในวันที่เกิดเหตุ พ่อแม่ของ คาสเซตตา ก็อยู่ในบ้านด้วย แต่สามีของเธอไม่อยู่ เพื่อนบ้านของ คาสเซตตา ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์นิวยอร์กโพสต์ว่า เคยเห็นรถพยาบาลและรถตำรวจมาที่บ้านของผู้ตายในช่วง 2 - 3 เดือน ก่อนเกิดเหตุ ไม่ต่ำกว่า 2 ครั้ง แต่ไม่ทราบถึงเหตุผลที่แน่ชัด

 

หลังจากที่ข่าวเผยแพร่ออกไป ผู้ที่เคยเป็นคนไข้ของ คาสเซตตา ก็โพสต์แสดงความอาลัยถึงเธอ และแสดงความชื่นชมการทำงานและความเมตตาของเธอ บางรายกล่าวยกย่องว่า เธอคือซูเปอร์สตาร์ของวงการอาชีพ เป็นคนที่เฉลียวฉลาดและอุทิศตัวให้คนไข้อยู่เสมอ

 

ข้อมูลจาก nbcnews.com , thedailybeast.com
ภาพจาก Maureen Daly