กลุ่มป้า 11 คน ถ่ายคลิปเต้นกลางเขื่อน กลายเป็นโศกนาฏกรรม น้ำซัดดับสลด

กลุ่มป้า 11 คน ถ่ายคลิปเต้นกลางเขื่อน ทำคอนเทนด์เทรนด์โซเชียล สุดท้ายกลายเป็นเป็นโศกนาฏกรรม น้ำซัดดับสลด 7 ราย

จากกรณีที่เว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุการณ์สุดสลดขึ้นที่ "เขื่อนยวี่หลินปา ในเมืองย่าอาน มณฑลเสฉวน ประเทศจีน" ซึ่งเพิ่งถูกสร้างเสร็จเมื่อ 2-3 เดือนก่อน ก่อนที่จะกลายสถานที่รู้จักบนโลกออนไลน์ มักจะมีผู้คนไปถ่ายภาพหรือถ่ายคลิปวิดีโออัปโหลดลงโซเชียล จนกลายเป็นกระแสฮิตขึ้นมา  ล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีกลุ่มหญิงกลุ่มหนึ่งจำนวน 11 คน พากันลงไปคลิปวิดีโอเต้นกลางเขื่อนดังกล่าว สุดท้ายกลายเป็นโศกนาฏกรรม น้ำซัดดับสลด 7 ราย

กลุ่มป้า 11 คน ถ่ายคลิปเต้นกลางเขื่อน กลายเป็นโศกนาฏกรรม น้ำซัดดับสลด

ตามระบุว่า กลุ่มหญิงกลุ่มนี้มีอายุประมาณ 60 ปี ได้พากันลงไปที่บริเวณกลางเขื่อน ซึ่งถูกออกแบบให้เป็นที่กั้นทรงโค้งเล็ก ๆ ลักษณะคล้ายกับกลีบดอกไม้ซ้อนกันจำนวนมาก หลายคนจึงมองว่ามันสวยงามอยากจะถ่ายรูปตรงนั้น เช่นเดียวกับกลุ่มหญิงกลุ่มนี้ โดยที่ไม่คาดฝันว่าจะเกิดโศกนาฏกรรมขึ้นในไม่กี่วินาทีหลังจากนั้น

กลุ่มป้า 11 คน ถ่ายคลิปเต้นกลางเขื่อน กลายเป็นโศกนาฏกรรม น้ำซัดดับสลด

 โดยในขณะที่บรรดาป้า ๆ กำลังถ่ายคลิปวิดีโออย่างมีความสุขอยู่นั้น วาลาเพียงแค่ 10 วินาทีต่อมา อยู่ ๆ น้ำในแม่น้ำหลงซีทางต้นเขื่อนก็สูงขึ้น ก่อนที่น้ำจะทะลักเข้ามาในเขื่อนอย่างรวดเร็ว พัดเอาทั้งหมดจมหายไปอยู่ใต้น้ำ พวกเธอพยายามตะเกียกตะกายเพื่อเอาชีวิตรอด แต่ด้วยกระแสน้ำที่พัดเชี่ยวและแรงทำให้ยากที่จะช่วยเหลือตัวเองได้ รวมทั้งคนอื่นที่อยู่ในบริเวณนั้น กลัวอันตราย ไม่กล้างลงไปช่วย  

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับแจ้งเหตุ จึงรีบปฏิบัติการเข้าช่วยเหลือโดยทันที อย่างไรก็ตาม ในจำนวนผู้ประสบภัย 11 ราย มีผู้เคราะห์ร้ายเสียชีวิตจำนวน 7 ราย ส่วนอีก 4 รายได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะนี้อยู่ระหว่างการดูแลทางแพทย์อย่างใกล้ชิด 

กลุ่มป้า 11 คน ถ่ายคลิปเต้นกลางเขื่อน กลายเป็นโศกนาฏกรรม น้ำซัดดับสลด

 โดยสังคมต่างพากันตั้งคำถามว่าเหตุใดน้ำในแม่น้ำจึงเพิ่มสูงขึ้นอย่างฉับพลันแบบนี้ รวมทั้งการเปิดประตูกั้นแม่น้ำของเขื่อน อาจเป็นสาเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งนี้ นอกจากนี้ชาวเน็ตที่อาศัยในท้องถิ่นบางราย ยังชี้ให้เห็นว่า ในความเป็นจริงมาตรการความปลอดภัยของเขื่อนดังกล่าวไม่สมบูรณ์  และไม่มีป้ายเตือนความปลอดภัย มีเพียงบุคลากรของคณะกรรมการหมู่บ้านและฝ่ายอนุรักษ์น้ำ ที่คอยห้ามปรามไม่ให้ผู้คนลงไปในเขื่อน

 

ที่มา weibo