โศกนาฏกรรม เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวตก บนทางหลวงมาเลเซีย ดับสลดอย่างน้อย 10 ราย

โศกนาฏกรรม เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวตก บนทางหลวงประเทศมาเลเซีย มีผู้ใช้รถใช้ถนนเคราะห์ร้าย ดับสลดอย่างน้อย 10 ราย

เกิดเหตุโศกนาฏกรรมสุดสลดขึ้น ส่งผลให้ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก จากกรณีที่สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวขนาดเล็กตกใส่จักรยานยนต์และรถยนต์ บนทางหลวงแห่งหนึ่งของมาเลเซีย ขณะพยายามลงจอดที่สนามบินบริเวณชานเมืองของกรุงกัวลาลัมเปอร์  มีผู้ใช้รถใช้ถนนเคราะห์ร้าย เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย

 

โศกนาฏกรรม เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวตก บนทางหลวงมาเลเซีย ดับสลดอย่างน้อย 10 ราย

โดยรายงานระบุว่า เครื่องบินลำดังกล่าวขาดการติดต่อกับหอบังคับการบิน และตกใส่จักรยานยนต์และรถยนต์ที่กำลังเคลื่อนตัวอยู่บนถนนทางหลวง ด้าน ฮุสเซน โอมาร์ ข่าน อธิบดีกรมตำรวจรัฐสลังงอร์แถลงข่าวว่า เครื่องบินเจ็ตธุรกิจส่วนตัวแบบเบาจากบริษัท Beechcraft รุ่น 390 (พรีเมียร์ 1) ซึ่งมีผู้โดยสารทั้งหมด 6 ราย และนักบินอีก 2 ราย ตกขณะเดินทางมายังบริเวณเมืองเอลมีนา เมื่อเวลา 14.08 น. ตามเวลาท้องถิ่น ไม่กี่นาทีก่อนถึงหน้ากำหนดลงจอด

โศกนาฏกรรม เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวตก บนทางหลวงมาเลเซีย ดับสลดอย่างน้อย 10 ราย

ขณะเดียวกัน สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศมาเลเซีย (CAAM) กล่าวว่า เที่ยวบินดังกล่าวเดินทางออกจากเกาะลังกาวีและกำลังเดินทางไปยังสนามบินสุลต่าน อับดุล อาซิซ ชาห์ ของสลังงอร์ ซึ่งอยู่ใกล้กรุงกัวลาลัมเปอร์

ในขณะเดียวกัน โนรัสมัน มาห์มุด ประธานผู้บริหารของ CAAM กล่าวว่า เครื่องบินลำดังกล่าวติดต่อกับหอบังคับการบินในเมืองสุบังเป็นครั้งแรกเมื่อเวลา 14.47 น. และได้รับอนุญาตให้ลงจอดเมื่อเวลา 14.48 น. เมื่อเวลา 14.51 น. หอบังคับการดังกล่าวพบเห็นกลุ่มควันที่พวยพุ่งจากจุดที่เกิดเหตุเครื่องบินตก อย่างไรก็ดี กลับไม่ได้รับสัญญาณเมย์เดย์ หรือการติดต่อเมื่อมีเหตุฉุกเฉินจากเครื่องบินลำนี้ในช่วงก่อนหน้า

 


ทั้งนี้ทางด้าน CAAM กล่าวว่า เที่ยวบินดังกล่าวดำเนินการโดย Jet Valet บริษัทผู้ให้บริการเครื่องบินส่วนตัวของมาเลเซีย ขณะที่ Jet Valet ไม่ตอบสนองต่อคำร้องขอความคิดเห็นจากรอยเตอร์ในทันที แต่สื่อท้องถิ่นอ้างว่าบริษัทระบุว่าจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการสอบสวน
 

(ชมคลิป)