เหตุระทึก นักบินสายการบินดัง หัวใจวายเสียชีวิตกลางอากาศ ต้องลงจอดฉุกเฉิน

เหตุระทึก นักบินสายการบินดัง เครื่องบินโบอิ้ง 787 จากสหรัฐอเมริกาไปยังชิลี หัวใจวายเฉียบพลันเสียชีวิตกลางอากาศ ต้องลงจอดฉุกเฉิน

รายงานข่าวต่างประเทศ เกิดเหตุการณ์ระทึก นักบินสายการบิน LATAM เครื่องบินโบอิ้ง 787 มีการอาการหัวใจวายเฉียบพลัน หมดสติ และเสียชีวิตกลางอากาศ ทำให้ทีมงานที่เหลือต้องเร่งนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน

เหตุกระทึก นักบินสายการบินดัง หัวใจวายเสียชีวิตกลางอากาศ ต้องลงจอดฉุกเฉิน

ตามรายงานระบุว่า นายอิวาน แอนเดาร์ นักบินวัย 56 ปี เป็นนักบินที่ 1 ประจำเครื่องบินโบอิ้ง 787  เที่ยวบินจากไมอามี สหรัฐ ไปยังประเทศชิลี ประสบภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน ขณะที่เขาอยู่ในห้องน้ำ โดยเขาหมดสติและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทางด้าน ผู้ช่วยนักบินทั้งสอง ต้องรับหน้าที่แทนเพื่อทางลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินนานาชาติโทคูเมน ในกรุงปานามาซิตี ระหว่างที่ผู้โดยสารบนเครื่องที่เป็นพยาบาลและแพทย์พยายามจะยื้อชีวิตของ นายแอนเดาร์ ไว้

ทางด้าน นางพยาบาล ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้โดยสารที่เข้าช่วยเหลือนักบินสูงวัย กล่าวในภายหลังว่า พวกเขาโชคไม่ดีที่ไม่มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นต้องใช้ในกรณีของผู้ป่วยหัวใจวายอยู่บนเครื่อง จึงไม่สามารถช่วยชีวิตของเขาไว้ได้

ทั้งนี้ เธอยังแสดงความเห็นอีกว่า ทางสายการบิน LATAM ควรจะปรับปรุงมาตรการรับมือในกรณีฉุกเฉินทางการแพทย์เช่นกรณีที่เกิดขึ้น ซึ่งอาจจะช่วยชีวิตผู้ป่วยไว้ได้ ถ้าหากมีอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นอยู่บนเครื่องบิน

เหตุกระทึก นักบินสายการบินดัง หัวใจวายเสียชีวิตกลางอากาศ ต้องลงจอดฉุกเฉิน

ส่วนทางด้าน สายการบินดังกล่าว ได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของนักบิ ระบุว่า พนักงานบนเครื่องได้ปฏิบัติตามมาตรการที่จำเป็นเพื่อความปลอดภัยของชีวิต ทั้งของผู้โดยสารและนักบินที่ล้มป่วย เคราะห์ร้ายที่หลังจากเครื่องลงจอด และได้รับความช่วยเหลือเพิ่มเติมจากทีมแพทย์ แต่กัปตัน แอนเดาร์ ไม่สามารถรักษาชีวิตเอาไว้ได้

นอกจากนี้ สายการบินจะรับผิดชอบกลุ่มผู้โดยสารทั้งหมด โดยจองโรงแรมให้พักในปานามาซิตี และผู้โดยสารที่ตกค้างทั้งหมดสามารถบินต่อไปยังจุดหมายปลายทางในวันอังคารที่ 15 ส.ค. 2566 ที่ผ่านมา

เหตุกระทึก นักบินสายการบินดัง หัวใจวายเสียชีวิตกลางอากาศ ต้องลงจอดฉุกเฉิน

 

ภาพจาก LATAM Airlines