พ่อแม่ตกใจ ลูกถูกลักพาตัวไปตั้งแต่ 3 ขวบ ผ่านไป 17 ปี ถึงรู้อยู่บ้านตรงข้าม

ครอบครัวหนึ่งในประเทศจีน ลูกสาวคนเล็กถูกลักพาตัวไปตั้งแต่ 3 ขวบ ผ่านไป 17 ปี ถึงรู้อาศัยอยู่บ้านฝั่งตรงข้าม

เว็บไซต์ต่างประเทศรายงานข่าว ครอบครัวหนึ่งในประเทศจีน ประกอบอาชีพค้าขายอยู่ในตลาด ในมณฑลกุ้ยโจว ประเทศจีน พวกเขามีลูกสาว 2 คน ลูกสาวคนโตเข้าโรงเรียนแล้ว ส่วนลูกสาวคนเล็กวัย 3 ขวบครึ่ง ยังต้องพาไปดูแลที่ตลาดทุกวัน

พ่อแม่ตกใจ ลูกถูกลักพาตัวไปตั้งแต่ 3 ขวบ ผ่านไป 17 ปี ถึงรู้อยู่บ้านตรงข้าม

ต่อมาวันหนึ่งในขณะที่ลูกค้ากำลังแน่นร้าน ทั้งพ่อและแม่กำลังยุ่งกับการขายของ หันมาอีกทีก็ไม่เจอลูกสาวคนเล็กแล้ว พวกเขาคิดว่าคงกำลังเล่นกับป้าและลุงที่แผงขายข้างๆ พวกเขาเลยไม่ได้คิดอะไรมาก ขายของต่อจนผ่านไป 2 ชั่วโมง ทางแม่ถึงรู้สึกผิดปกติว่าลูกสาวหายตัวไป จึงเดินหาไปทั่วตลาดแต่ก็ไม่พบ

เมื่อหาตัวลูกสาวไม่พบทั้งคู่จึงไปแจ้งความคนหาย ทางตำรวจสันนิษฐานว่า ลูกสาวของพวกเขาอาจถูกลักพาตัวโดยผู้ค้ามนุษย์ แต่ไม่มีเบาะแสจึงยากต่อการสืบสวน จึงขอให้ทั้งคู่กลับบ้านเพื่อรอข้อมูล แต่ 2 สามีภรรยาไม่อยากเอาแต่รอ จึงตัดสินใจปิดร้านและไปทุกที่เพื่อกระจายใบปลิวตามหาลูก แม้ว่าเวลาจะผ่านมาหลายปีแล้วก็ตาม

เวลาผ่านไปทั้ง 2 คน ก็มีฐานะทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้น แต่ก็ยังคงอาศัยอยู่ที่เดิมเพราะกลัวลูกสาวคนเล็กจะกลับมาหาแล้วไม่เจอใคร และยังตัดสินใจทาสีบ้านเป็นสีชมพูซึ่งเป็นสีโปรดของลูกสาว เพราะหวังว่าสักวันหนึ่งลูกสาวจะกลับมาเคาะประตูบ้าน ในแต่ละวันของทั้งคู่อยู่ด้วยความหวังและความกลัว เวลาเห็นข่าวเด็กถูกลักพาตัวและถูกฆ่า ทำได้เพียงภาวนาขอให้ลูกปลอดภัย

ทางด้านลูกสาวคนโต หลังจากที่ผ่านไป 17 ปี ก็ได้ใช้แพลตฟอร์มค้นหาญาติเพื่อตามหาน้องสาวที่หายตัวไป โดยระบุข้อมูลเฉพาะเจาะจงส่วนบุคคลต่างๆ หลังจากนั้นก็พบข้อมูลส่วนตัวของหญิงอายุ 20 ปี ที่ตรงกันกับข้อมูลน้องสาวที่หายไป แต่สิ่งที่น่าประหลาดใจคือเธอคนนี้อาศัยอยู่ในบ้านเช่าฝั่งตรงข้ามถนน ห่างจากบ้านของครอบครัวเพียงถนนกั้นเลนเดียวเท่านั้น

ทางด้านเจ้าหน้าที่ของแพลตฟอร์มตามหาคนหาย ก็ได้ไปที่บ้านของหญิงสาววัย 20 ปีรายหนึ่ง พวกเขาพบความเป็นอยู่ของเธอยากลำบาก เมื่อสอบถามจึงทราบว่า เธอถูกรับมาเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรม พ่อเจอเธอข้างถนนและรับมาเลี้ยงเหมือนลูกแท้ๆ ซึ่งพ่อไม่เคยตีหรือดุเธอเลย แต่ต่อมาพ่อถูกตัดสินจำคุก 10 ปี ส่วนแม่บุญธรรมที่มีอาการป่วยทางจิตจนกลายเป็นคนเร่ร่อน ทำให้เธอเลือกที่จะแต่งงานเพื่อใช้ชีวิตต่อ

และในปัจจุบันเธอกลายเป็นคุณแม่ลูก 2 เช่าบ้านและดูแลลูกเพียงลำพัง เพราะสามีออกจากบ้านไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว และไม่ได้กลับมาอีกเลย สุดท้ายเจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจพาเธอขึ้นไปที่ชั้น 3 ของบ้านเช่า และชี้ไปที่ฝั่งตรงข้ามพร้อมบอกว่า "คุณเห็นบ้านสีชมพูหลังนั้นไหม นั่นคือบ้านพ่อแม่แท้ๆของคุณ"

พ่อแม่ตกใจ ลูกถูกลักพาตัวไปตั้งแต่ 3 ขวบ ผ่านไป 17 ปี ถึงรู้อยู่บ้านตรงข้าม

แต่เธอก้ไม่เชื่อคำพูดดังกล่าว แต่ได้ไปตรวจดีเอ็นเอกับครอบครัวที่อาศัยอยู่บ้านตรงข้าม ซึ่งผลตรวจที่ออกมาก็พบว่า พวกเขามีความเกี่ยวข้องทางสายเลือดจริงๆ เจ้าหน้าที่จึงได้นัดทั้งสองฝ่ายมาพบกัน ซึ่งทางผู้เป็นแม่รีบโผเข้ากอดลูกสาวที่หายตัวไปถึง 17 ปี ขณะที่เธอร้องไห้หนักเรียก "แม่" ด้วยความตื้นตันใจ ส่วนพ่อและพี่สาวคนโตก็อดไม่ได้ที่จะร้องไห้ตาม เพราะไม่คาดคิดว่าจะได้กลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง

ทั้งนี้ สาววัย 20 ปี ได้เล่าถึงความทรงจำที่จับได้ลางๆ ในตอนอายุ 3 ขวบ ว่าตอนนั้นไล่ตามคนขายลูกโป่งจนหลงทาง ก่อนที่จะมีนี้ชายวัยกลางคนได้เข้ามาปลอบใจเธอ ได้พาเธอเดินไปรอบๆ แสร้งทำเป็นช่วยตามหาพ่อแม่ ก่อนลักพาตัวเธอกลับไปเลี้ยงที่บ้านเกิด ซึ่งชายคนนี้คือพ่อบุญธรรมของเธอเอง

พ่อแม่ตกใจ ลูกถูกลักพาตัวไปตั้งแต่ 3 ขวบ ผ่านไป 17 ปี ถึงรู้อยู่บ้านตรงข้าม

 

ขอบคุณ docbao.vn