สาวกุมขมับ อดีตหัวหน้าทวงเงินค่าชานมที่เคยซื้อแจก แถมจดข้อมูลละเอียดยิบ

สาวชาวจีนกุมขมับ เจออดีตหัวหน้าทวงเงินค่าชานมไข่มุกที่เคยซื้อแจก แถมจดข้อมูลละเอียดยิบ ซื้อให้ใครกี่แก้ว ต้องจ่ายเงินเท่าไหร่

กลายเป็นประเด็นที่พูดถึงกันในโลกออนไลน์ของจีน โดยมีผู้ใช้งาน เสี่ยวหงชู แอปฯ ชื่อดังของจีน โดยหญิงสาวรายดังกล่าวใช้ชื่อว่า เฉิงเซียว แชร์ประสบการณ์ที่เธอและเพื่อนร่วมงาน โดนอดีตเจ้านายที่ลาออกจากบริษัทไปแล้ว ทวงเงินจำนวน 1,500 หยวน หรือ ราวๆ 7,360 บาท

สาวกุมขมับ อดีตหัวหน้าทวงเงินค่าชานมที่เคยซื้อแจก แถมจดข้อมูลละเอียดยิบ

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

โดยหญิงสาวรายดังกล่าว อ้างว่า จำนวนเงินที่ถูกทวงนั้น เป็นจำนวนที่อดีตเจ้านายเคยจ่ายเพื่อซื้อชานมไข่มุกเลี้ยงเธอและเพื่อนร่วมงานคนอื่น ๆ ในช่วงที่เขายังทำงานอยู่กับบริษัท นอกจากนี้ อดีตเจ้านาย ยังส่งเอกสารที่ชี้แจงละเอียด ว่าซื้อเครื่องดื่มเลี้ยงใครบ้าง จำนวนกี่แก้ว รวมเงินแล้วต้องจ่ายคนละเท่าไหร่ ระหว่าง 90 - 255 หยวน (450 - 1,300 บาท) โดยรวมแล้วเป็นเงิน 1,500 หยวน หรือประมาณ 7,360 บาท

ทั้งนี้ อดีตเจ้านายของ เฉิงเซียว มีการอ้างว่า แฟนสาวของเขาชอบหยิบเงินของเขาไปใช้โดยไม่ขออนุญาต เขาจึงจำเป็นต้องขอทวงเงินค่าชานมไข่มุกคืน ซึ่งแม้จะไม่อยากเชื่อและคิดว่าอดีตเจ้านายทำเกินไป แต่ เฉิงเซียว อ้างว่าเธอและเพื่อนๆ ก็จ่ายเงินคืนเขาไปตามที่ขอ ซึ่งทางด้านชาวเน็ตที่ได้อ่านเรื่องราวดังกล่าว ก็พากันคอมเมน์วิพากษ์วิจารณ์มากมาย ส่วนใหญ่มองว่าอดีตเจ้านายนั้นทำเกินกว่าเหตุ แต่บางรายก็แสดงความคิดเห็นเชิงดูถูกว่าเป็นเรื่องที่น่าหัวเราะสิ้นดี

สาวกุมขมับ อดีตหัวหน้าทวงเงินค่าชานมที่เคยซื้อแจก แถมจดข้อมูลละเอียดยิบ

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เคยมีเรื่องราวแห่งความขี้เหนียวของพนักงานออฟฟิศชาวจีนมาแล้ว โดยในปี 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมชายวัย 40 ปีเศษ ในมณฑลหูหนาน ที่แอบเข้าไป กินฟรี ในโรงอาหารของบริษัท ทั้งที่เขาลาออกมาแล้ว เป็นเวลา 1 ปีเต็ม โดยสวมเครื่องแบบพนักงานที่แอบเก็บไว้ และปลอมตัวเป็นพนักงานปัจจุบันของบริษัทดังกล่าว