บ.ไอศกรีม ประกาศให้พนง. หยุด 5 เดือน แบบไม่หักเงิน รู้เหตุผลคนยิ่งถล่มซื้อ

ชาวโซเชียลพากันอิจฉา บริษัทไอศกรีมแห่งหนึ่งในจีน ให้พนักงานหยุด 5 เดือน แบบไม่หักเงินเดือน รู้เหตุผลคนยิ่งถล่มซื้อ

กลายเป็นประเด็นที่ฮือฮาในโซเชียล มีรายงานจากเว็บไซต์ต่างประเทศ mirrormedia นำเสนอข่าว บริษัทผลิตไอศกรีมชื่อดังของประเทศจีน 天冰冰淇淋 (เทียนปิงปิงฉีหลิน) ประกาศให้พนักงานหยุดพักผ่อนเป็นเวลา 5 เดือน ตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายน 2566 - มกราคม 2567 โดยที่พนักงานทุกคนยังคงได้รับค่าจ้างตามปกติ

บ.ไอศกรีม ประกาศให้พนง. หยุด 5 เดือน แบบไม่หักเงิน รู้เหตุผลคนยิ่งถล่มซื้อ

บริษัทผลิตไอศกรีม 天冰冰淇淋 (เทียนปิงปิงฉีหลิน) เป็นบริษัทจำหน่ายไอศกรีม ก่อตั้งเมื่อปี 1986 มีสำนักงานใหญ่ในมณฑลเหอหนาน ได้แชร์คลิปที่พนักงานส่งเสียงเฮ พร้อมกับพูดว่า "เราเป็นโรงงานไอศกรีมและเราอยู่ในช่วงวันหยุดฤดูหนาว" , "เรายังได้รับค่าจ้างในช่วงวันหยุดฤดูหนาว ไม่ว่าจะนอนอยู่บ้านหรือไปเที่ยวก็ตาม"

ต่อมาทางบริษัทได้ออกมาเปิดเผยว่า เหตุผลที่ให้พนักงานหยุดพักผ่อนนาน 5 เดือน เพราะไม่มีใครกินไอศกรีมในฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว บริษัทจึงให้มีการลาหยุดพักผ่อนได้ตามสบายเป็นเวลา 5 เดือน และยังคงจ่ายค่าจ้างให้กับพนักงานทุกคนตามปกติ

บ.ไอศกรีม ประกาศให้พนง. หยุด 5 เดือน แบบไม่หักเงิน รู้เหตุผลคนยิ่งถล่มซื้อ

ภาพประกอบ

ซึ่งหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย อาทิ ฉันอยากเปลี่ยนงาน โรงงานไอศกรีมยังรับสมัครงานอยู่หรือเปล่า , พวกเรามาซื้อกันด่วน อย่าปล่อยให้พวกเขาหยุดงานแล้วยังได้รับค่าจ้าง เป็นต้น

เรื่องราวดังกล่าวเป็นที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ทำให้หลายคนแห่ไปอุดหนุนไอศกรีมของบริษัทดังกล่าว ทำให้ยอดขายไอศกรีมพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว จนพนักงานแผนกอีคอมเมิร์ซบางรายต้องรีบเดินทางกลับมาทำงาน เพื่อส่งมอบสินค้าให้ตรงตามความต้องการลูกค้า หลังจากจัดส่งเสร็จสิ้นแล้ว เขาก็ได้ไปพักร้อนอีกครั้ง

 

ขอบคุณ mirrormedia