สลดไฟไหม้งานแต่ง เจ้าบ่าว-เจ้าสาวดับคู่ พร้อมแขกในงานกว่า 100 ราย

สลดไฟไหม้งานแต่งที่อิรัก เจ้าบ่าว-เจ้าสาวดับคู่ พร้อมแขกในงานกว่า 100 ราย เจ้าหน้าที่ยังไม่ยืนยันสาเหตุแน่ชัด

มีรายงานข่าวต่างประเทศ เกิดเหตุเพลิงไหม้สถานที่จัดงานแต่ง ในเมืองนิเนเวห์ เขตอัลฮัมดาเนีย ประเทศอิรัก ทำให้เจ้าบ่าวและเจ้าสาว พร้อมแขกที่มาร่วมงานเสียชีวิตมากกว่า 100 ราย ทั้งนี้ มีรายงานว่า ห้องโถงที่ใช้จัดงานแต่งงานใช้วัสดุที่ติดไฟง่าย และในช่วงที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวกำลังเต้นรำ เกิดประกายไฟขึ้นและไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว แขกในงานหลายคนพากันวิ่งหนีออกมาด้านนอก แต่ก็หลายคนที่ไม่สามารถออกมาได้

สลดไฟไหม้งานแต่ง เจ้าบ่าว กับ เจ้าสาวดับคู่ พร้อมแขกในงานกว่า 100 ราย

ทางด้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้พยายามรีบดับไฟ ซึ่งพบผู้บาดเจ็บจำนวนมากที่ด้านนอก โดยเมื่อไฟสงบและเข้าไปตรวจสอบภาบใน ก็พบร่างผู้เสียชีวิตจำนวนมากถึง 114 คน

ทางด้านโซเชียลมีเดีย ยังมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอที่เชื่อกันว่า ถูกบันทึกโดยกล้องวงจรปิดภายในสถานที่จัดงาน แสดงให้เห็นเศษซากที่ติดไฟด้านบนอาคารตกลงมาสู่พื้นกลางงานเลี้ยงฉลองวิวาห์ ซึ่งมีเจ้าบ่าวและเจ้าสาวอยู่ตรงนั้น รวมทั้งแขกที่ต่างพากันแตกตื่นและพยายามหลบหนี

สลดไฟไหม้งานแต่ง เจ้าบ่าว กับ เจ้าสาวดับคู่ พร้อมแขกในงานกว่า 100 ราย

ทางด้าน อิมัด โยฮานา วัย 34 ปี หนึ่งในผู้ประสบเหตุที่หลบหนีออกมาจากเหตุการณ์ดังกล่าวได้ เผยว่า "เราเห็นไฟลุกโชนออกมาจากห้องโถง มีทั้งคนที่หนีออกมาได้และคนที่ติดอยู่ออกมาไม่ได้ แม้แต่คนที่หนีออกมาได้ก็ยังสาหัส"

ส่วนทางด้าน ฮัสซัน อัล-อัลลัก รองผู้ว่าการเมืองนิเนเวห์ กล่าวกับรอยเตอร์ส ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 114 ราย โดยรายงานสื่อท้องถิ่นระบุว่า เจ้าบ่าวและเจ้าสาวอยู่ในจำนวนผู้เสียชีวิตด้วย แต่ยังไม่สามารถยืนยันจำนวนแขกที่เข้าร่วมงานทั้งหมดได้แน่ชัด และเชื่อว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจะยังเพิ่มขึ้นอีก

สำหรับสาเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ยืนยันแน่ชัด แต่คาดว่าเกิดจากการจุดพลุดอกไม้ไฟ และภายในอาคารใช้วัสดุก่อสร้างราคาประหยัดที่ติดไฟได้สูง