ร้านบุฟเฟ่ต์แปลกใจ ครอบครัวมา 5 คน แต่สั่งเนื้อ 600 จาน เปิดกล้องดูของขึ้นแรง

ร้านบุฟเฟ่ต์แปลกใจ ครอบครัวมา 5 คน แต่สั่งเนื้อ 600 จาน เปิดกล้องดูของขึ้นแรง ยิ่งตกใจสิ่งที่เด็กทำ แทบไม่เชื่อสายตา!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าเห็นใจอย่างมาก เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวของครอบครัว 5 คน ที่มากินบุฟเฟ่ต์ในร้านหม้อไฟในในเมืองบินลูติ รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย สุดท้ายเจ้าของร้านรู้ความจริง ถึงกับของขึ้นเลยทีเดียว

 

โดยเจ้าของร้านเล่าว่า ลูกค้ากลุ่มนี้ซึ่งมากัน 5 คน แบ่งเป็นผู้ใหญ่ 3 คน และเด็ก 2 คน ได้เข้ามากินอาหารในช่วง Happy Hour ซึ่งทางร้านจัดโปรบุฟเฟต์ ก่อนที่จะทำการสั่งอาหารปริมาณมาก มีทั้งหมู 250 จาน และเนื้อแกะ 350 จาน รวมเป็น 66 จาน ในมื้ออาหารดังกล่าว
 

ทั้งนี้ เจ้าของและพนักงานที่ร้านก็รู้สึกเอะใจแปลก ๆ เมื่อลูกค้าโต๊ะนี้สั่งอาหารจำนวนมาก แต่ก็ยอมนำอาหารไปเสิร์ฟตามออร์เดอร์ เพราะคิดว่าคนเหล่านี้อาจจะกินจุก็ได้ จนกระทั่งเขาไปย้อนดูภาพวงจรปิดหลังจากนั้น จึงพบว่าจริง ๆ แล้วอาหารทั้งหมดลงท้องลูกค้าไปเพียงบางส่วนเท่านั้น และที่เหลือคือแอบใส่ลงถุงไปจนหมด

 

ร้านบุฟเฟ่ต์แปลกใจ ครอบครัวมา 5 คน แต่สั่งเนื้อ 600 จาน เปิดกล้องดูของขึ้นแรง

 

แต่ที่หนักกว่านั้นคือ ดูในภาพวงจรปิด เห็นชัดว่าเด็ก ๆ ในครอบครัวนี้แอบยัดเนื้อสัตว์ลงถุงพลาสติกที่อยู่ใต้โต๊ะ และนำอาหารกลับบ้าน ซึ่งบิลค่าอาหารมื้อนั้นอยู่ที่ 163.3 ริงกิต (ราว 1,250 บาท) โดยแบ่งเป็นราคาสำหรับผู้ใหญ่ หัวละ 39.42 ริงกิต (ราว 300 บาท) และเด็กหัวละ 26.82 ริงกิต (ราว 200 บาท) พร้อมอมบส่วนลดสมาชิกให้อีก 5%

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าของร้านเผยอีกว่า เขารู้สึกผิดหวังที่ลูกค้าทำเรื่องแบบนี้ แถมยังสอนให้ลูกหลานเป็นขโมย เพราะแค่การทำธุรกิจก็ลำบากพออยู่แล้ว ทำไมต้องมาเจอเรื่องแบบนี้อีก และอยากฝากเป็นบทเรียนสำหรับพ่อแม่บ้านอื่น ๆ ควรทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ลูก อย่าทำเหมือนครอบครัวนี้

 

ร้านบุฟเฟ่ต์แปลกใจ ครอบครัวมา 5 คน แต่สั่งเนื้อ 600 จาน เปิดกล้องดูของขึ้นแรง

 

ที่มา Husky Group Bintulu