เจ้าสาวรับไม่ได้ ประกาศยกเลิกงานแต่ง หลังรู้เจ้าบ่าวเอาสินสอดมาจากไหน

"เจ้าสาว" รับไม่ได้ประกาศยกเลิกงานแต่ง ก่อนวันงานเพียง 1 วัน หลังรู้ "เจ้าบ่าวเอาสินสอด 1.8 ล้าน มาจากไหน งานนี้เจอวิจารณ์สนั่น

เป็นเรื่องราวที่พูดถึงกันในโลกออนไลน์ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน หนุ่มรายหนึ่งได้ไปเจอกับญาติๆ ของแฟนสาว เพื่อพูดคุยเรื่องการแต่งงาน ซึ่งเข้าก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากครอบครัวของแฟน ทว่าเมื่อพูดถึงเรื่องสินสอดสีหน้าของฝ่ายชายก็เริ่มซีด เพราะแม่ของแฟนสาวเรียกค่าสินสอด 380,000 หยวน หรือประมาณ 1.8 ล้านบาท ถึงจะยอมให้ลูกสาวแต่งงานด้วย เธอคิดว่าเงินจำนวนดังกล่าวพิสูจน์ความจริงใจของฝ่ายชายที่มีต่อลูกสาวของเธอได้

เจ้าสาวรับไม่ได้ ประกาศยกเลิกงานแต่ง หลังรู้เจ้าบ่าวเอาสินสอดมาจากไหน

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

และจากการที่ครอบครัวของแฟนสาวเรียกสินสอนเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ฝ่ายชายตกอยู่ในภาวะซึมเศร้าและทำอะไรไม่ถูก แต่ก็ยังมุ่งมั่นยอมรับคำขอของครอบครัวเจ้าสาว จากนั้นเพียงข้ามวัน หนุ่มรายดังกล่าวและแฟนสาว ก็ไปจดทะเบียนสมรสที่กรมกิจการพลเรือน ทุกอย่างดูราบรื่น แต่แล้ว 1 วัน ก่อนมีพิธีแต่งงาน ก็เกิดเรื่องไม่คาดคิดขึ้นมา มีคนออกมาเปิดเผยว่าเงินสินสอดที่ฝ่ายชายมอบให้กับครอบครัวของเจ้าสาว เป็นเงินที่ยืมเขามา ทำให้แม่ยายโกรธมาก บอกว่าฝ่ายชายไม่เคารพเธอ

ทางด้านฝ่ายหญิงหลังจากที่ได้รับรู้เรื่องสินสอด ก็รับไม่ได้และยกเลิกการสมรสทันที เธอคิดว่าถ้าแฟนหนุ่มกู้ยืมเงินมาแบบนี้ เมื่อเธอแต่งงานมาเป็นภรรยาของเขา เธอก็ต้องทำงานหนักเพื่อหาเงินมาชำระหนี้ และครอบครัวของเธอก็ยังมีความตั้งใจที่จะไม่คืนเงินสินสอดนั้นด้วย

ส่งผลให้เกิดการถกเถียงกันใหญ่โตที่หน้าบ้านของฝ่ายหญิง ในเมื่องานแต่งไม่สามารถเกิดขึ้นได้ แต่จะสามารถเรียกคืนค่าสินสอดได้หรือไม่นั้น ยังคงเป็นคำถามใหญ่ หลายคนเชื่อว่าครอบครัวเจ้าสาวขอค่าสินสอดก้อนโต ก็ไม่ต่างจากการขายลูกสาวให้ครอบครัวคนอื่น

 

ข้อมูลจาก docnhanh.vn