อุทาหรณ์ เด็กหญิงชาวมาเลเซีย "สมองพิการ" หลังโดนเพื่อนแกล้งดึงเก้าอี้

อุทาหรณ์ เด็กหญิงชาวมาเลเซีย "สมองพิการ" หลังโดนเพื่อนแกล้งดึงเก้าอี้ ล้มหัวฟาดพื้นกลายเป็นคนป่วยติดเตียง

มีรายงานข่าวจากสื่อต่างประเทศ เรื่องราวของเด็กหญิงชาวมาเลเซียรายหนึ่ง ที่มี "ภาวะสมองพิการ" หลังจากโดนเพื่อนแกล้งงดึงเก้าอี้ จนล้มหัวฟาดพื้นกระดูกสันหลังได้รับบาดเจ็บรุนแรง ส่งผลให้เด็กหญิงคนดังกล่าวที่ปกติเป็นคนร่างกายแข็งแรง กลายเป็นคนป่วยติดเตียง

อุทาหรณ์ เด็กหญิงชาวมาเลเซีย สมองพิการ หลังโดนเพื่อนแกล้งดึงเก้าอี้

โดยคุณแม่ของเด็กหญิงคนดังกล่าว ได้โพสต์คลิปลง TikTok เพื่อบอกเล่าเรื่องราวเป็นอุทาหรณ์เตือนหลายๆ คน เผยว่า ลูกสาวประสบอุบัติเหตุ เพราะเพื่อนกระชากเก้าอี้ ทุกคนควรจดจำถึงอันตรายจากการแกล้งกันเหมือนที่เรากำลังเผชิญหน้าและได้โปรดอธิษฐานให้ลูกสาวเธอฟื้นตัวโดยเร็วด้วย

ซึ่งเรื่องราวดังกล่าว ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก คลิปวิดีโอมีความยาว 20 วินาที โพสต์เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 66 มียอดวิวกว่า 1.3 ล้านครั้ง มีการแสดงความมากมาย

อุทาหรณ์ เด็กหญิงชาวมาเลเซีย สมองพิการ หลังโดนเพื่อนแกล้งดึงเก้าอี้

ทางแม่ของเด็กหญิงคนดังกล่าว ยังโพสต์อีกคลิปที่เห็นเจ้าหน้าโรงพยาบาลเข็นลูกสาวออกจากห้องพักผู้ป่วย เพื่อเข้ารับการสแกนด้วยคลื่นสนามแม่เหล็ก หรือ MRI ผู้เป็นแม่ยังบอกอีกว่า ลูกสาวร้องไห้เพราะเจ็บปวดมาก ต้องเข้าๆ ออกๆ โรงพยาบาลเพื่อทำกายภาพำบัด แต่แม่และพ่อจะทำให้ดีที่สุดเพื่อลูกสาวเพียงคนเดียว

ส่วนคลิปที่สามโพสต์เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 66 ลูกสาวนั่งอยู่บนรถเข็นด้วยสีหน้าที่ดีขึ้น ทางแม่เล่าว่า ลูกสาวมีอาการกระดูกก้นกบหัก และหมอนรองกระดูกหลุด ลูกสาวออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว แต่ต้องใช้หมอนรองเวลานั่ง และเวลาส่วนใหญ่ต้องนอนบนเตียง

อุทาหรณ์ เด็กหญิงชาวมาเลเซีย สมองพิการ หลังโดนเพื่อนแกล้งดึงเก้าอี้

ซึ่งหลังจากเรื่องราวทั้งหมดถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตก็เข้ามาคอมเมนต์กันมากมาย หลายคนก็เคยโดยแกล้งในลักาณะเดียวกัน เช่นหญิงสาวรายหนึ่งเผยว่า เธอต้องทนทุกข์ทรมานมานาน 32 ปีเพราะเกิดเหตุร้ายลักษณะคล้ายกับกรณีของเด็กหญิง "กระดูกสันหลังระดับเอว 5 ข้อยังคงเคลื่อนและเพิ่งฉีดสเตียรอยด์เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา แต่อาการปวดยังคงอยู่ และฉันสาบานต่อองค์อัลเลาะห์ว่าจะไม่ให้อภัยพวกเขา"

 

ข้อมูลจาก สเตรตส์ไทมส์