เจ้าของรถเดือด เจอเด็กทำเป็นรอย ก่อนเห็นจดหมายขอโทษ อ่านแล้วเอาผิดไม่ลง

เจ้าของรถเดือด เจอเด็กทำเป็นรอย ก่อนเห็นจดหมายขอโทษ อ่านแล้วเอาผิดไม่ลง ชาวเน็ตใจฟู ประทับใจกันทั้งโซเชียล!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดประทับใจ เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า หญิงสาวชาวจีนรายหนึ่งได้ออกมาแชร์เรื่องราวชวนอมยิ้ม หลังเธอและสามีจะออกไปขับรถเล่น ก่อนจะพบรอยขีดข่วนเล็กน้อยบนตัวรถ แต่เธอและสามีเห็นว่ารอยขีดข่วนไม่ได้ร้ายแรงมาก จึงไม่ได้ใส่ใจ

 

หลังจากนั้น ทั้งคู่ได้พบกับ รปภ. และได้ยื่นจดหมายที่เขียนด้วยลายมือพร้อม เงินสด 50 หยวน (ประมาณ 240 บาท ) ให้พวกเขา ปรากฎว่า จดหมายนี้เขียนด้วยลายมือโดยนักเรียนชั้นประถมศึกษาคนหนึ่ง โดยสารภาพว่า รู้สึกผิดอย่างมาก ที่เผลอถือกิ่งไม้ขีดข่วนรถคันนี้จนเป็นรอย ซึ่งนักเรียนชั้นประถมตัดสินใจจะรับผิดชอบซ่อมแซมรอยขีดข่วน และควักเงินทั้งหมดของเขาจ่ายชดใช้ค่าเสียหายเบื้องต้น นอกจากนี้ เขายังเสนอให้จ่ายค่าซ่อมให้เจ้าของรถเป็นงวดๆ

 

เจ้าของรถเดือด เจอเด็กทำเป็นรอย ก่อนเห็นจดหมายขอโทษ อ่านแล้วเอาผิดไม่ลง

 

โดยเด็กคนนี้บอกว่า "ตอนนี้ผมมีเงินแค่ 50 หยวน คุณคิดว่าค่าซ่อมรถของคุณเท่าไหร่? ผมสามารถผ่อนชำระได้หรือไม่?" และทิ้งท้ายจดหมายว่า "ผมขอโทษครับลุง" หลังจากอ่านจดหมายแล้ว เธอและสามีของเธอก็รู้สึกตกตะลึง ในด้านหนึ่งพวกเขาคิดว่าวิธีการอธิบายเหตุการณ์ของเด็ก ด้วยจดหมายที่เขียนด้วยลายมือนั้นฉลาดและน่ารัก ในทางกลับกัน พวกเขารู้สึกประทับใจกับการยอมรับของอีกฝ่ายด้วย ความผิดเขาคิดว่าเด็กคนนี้กล้าหาญมาก อ่านแล้วติดใจ ขำ และคิดว่าเด็กคนนี้เป็นเด็กที่น่ารักมาก

 

เจ้าของรถเดือด เจอเด็กทำเป็นรอย ก่อนเห็นจดหมายขอโทษ อ่านแล้วเอาผิดไม่ลง

 

ทั้งนี้ หลังจากเลิกงานในวันนั้น เธอและสามีของเธอตัดสินใจไปพบกับนักเรียนชั้นประถมคนดังกล่าว ปรากฏว่าเด็กอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เธอยังยกย่องนักเรียนชั้นประถมที่แสดงความจริงใจในจดหมายขอโทษและกล้าที่จะรับผิดชอบ และบอกว่า เธอได้อ่านจดหมายแล้ว พร้อมกับรับเงิน 50 หยวน เป็นค่าซ่อมรถยนต์ด้วย และในฐานะที่กล้ายอมรับผิดจึงให้เงินเด็กน้อย 50 หยวน เพื่อเป็นรางวัล ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความประทับใจให้กลับโลกโซเชียลอย่างมากเลยทีเดียว