สลด คู่รักพาหลาน 5 ขวบ เที่ยวกางเต็นท์ เช้ามาพบเป็นศพยกครัว

สลด คู่รักพาหลานชาย วัย 5 ขวบ เที่ยวกางเต็นท์ จุดเตาไฟหวังคลายหนาว เช้ามาไม่แจ้งออกจากพื้นที่ตามเวลาที่กำหนด พบเป็นศพยกครัว

มีรายงานข่าวจากเว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานว่า เมื่อวันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ลานกางเต็นท์ยอนยางดง จังหวัดคยองกีโด แจ้งว่าพบ ชายวัย 60 ปี ภรรยาวัย 50 ปี และหลานชายวัย 5 ขวบ หมดสติหัวใจหยุดเต้น ภายในเต็นท์ หลังจากถึงเวลาแจ้งออกจากพื้นแล้ว แต่ไม่มาตามเวลาที่กำหนด

สลด คู่รักพาหลาน 5 ขวบ เที่ยวกางเต็นท์ เช้ามาพบเป็นศพยกครัว

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

ตามรายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่า ภายในเต็นท์มีร่องรอยของการก่อไฟ ถ่านไฟ และเตา สันนิษฐานเบื้องต้นคาดการณ์ว่า พวกเขาเสียชีวิตจากพิษคาร์บอนมอนอกไซด์ที่เกิดจากการก่อเตาเพื่อลดความหนาวเย็น เนื่องจากอุณภูมิในพื้นที่ลดลงเหลือ 3 องศา

สลด คู่รักพาหลาน 5 ขวบ เที่ยวกางเต็นท์ เช้ามาพบเป็นศพยกครัว

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

ทั้งนี้ เหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวไม่ใช่แค่ครั้งแรก เพราะเมื่อไม่นานมานี้ มีผู้พบศพคู่สามีภรรยาวัย 50 ปี เสียชีวิตที่จุดตั้งแคมป์แห่งหนึ่งในเมืองยอจู จังหวัดคยองกี และจากการตรวจสอบพบเบื้องต้นว่า มีการใช้ถ่านก่อไฟที่เตาอั้งโล่ภายในเต็นท์เช่นเดียวกัน ซึ่งอาจเป็นสาเหตุเสียชีวิตจากพิษของก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ เนื่องจากอุณหภูมิลดลงต่ำกว่าศูนย์องศาเซลเซียสในเวลากลางคืน

ทางด้านเจ้าหน้าที่ไม่พบแรงจูงใจที่ต้องสงสัยว่าจะจบชีวิตสำหรับทั้งสองกรณี ในขณะที่ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตเพิ่มเติมต่อไป

ทางด้าน สำนักงานดับเพลิงแห่งชาติของเกาหลีใต้ ได้ออกมาประกาศเตือนประชาชน ว่า "โปรดงดเว้นการใช้ถ่านหินและไม้ เพื่อให้ความอบอุ่นขณะอยู่ในรถหรือเต็นท์ตั้งแคมป์" ถ้ามีความจำเป็นต้องใช้ "พื้นที่ดังกล่าวต้องมีการระบายอากาศอย่างสม่ำเสมอ แม้ว่าจะใช้ก๊าซบิวเทน เพื่อให้ความร้อนก็ตาม"

 

ข้อมูลจาก koreaherald