หนุ่มวัย 18 เก็บเปลือกหอยไปอวดหลาน โดนหมึกพิษร้ายแรงกัด หวิดดับไม่รู้ตัว

หนุ่มวัย 18 หาเก็บเปลือกหอยไปอวดหลาน โดนหมึกที่เป็นหนึ่งในสัตว์น้ำที่มีพิษร้ายแรงมากที่สุดชนิดหนึ่งของโลกกัด หวิดดับไม่รู้ตัว

 ถือเป็นอุทาหรณ์ชั้นดี สำหรับเรื่องราวของหนุ่มวัย 18 ปี ชาวออสเตรเลียรายหนึ่ง ที่แค่จะเก็บเปลือกหอยที่ชายหาดโชอัลวอเธอร์ ในเมืองเพิร์ท เพื่อนำไปอวดให้หลานสาวดู แต่เค้ากลับไม่รู้ตัวว่ามีปลาหมึกวงสีน้ำเงินที่มีพิษอันตรายและอาจจะทำให้เสียชีวิตได้ง่ายๆ ซ่อนตัวอยู่ในเปลือกหอยด้วย

 

หนุ่มวัย 18 เก็บเปลือกหอยไปอวดหลาน โดนหมึกที่มีพิษร้ายกัด หวิดดับไม่รู้ตัว

โดยตามรายงานระบุว่า นายเจค็อบ เอกกินตันวัย 18 ปีชาวออสเตรเลีย รายนี้ กำลังว่ายน้ำหาเก็บเปลือกหอยริมชายหาด จู่ๆ มีปลาหมึกที่มีพิษร้ายแรงกัดเขาโดยไม่รู้ตัว ซึ่งทางครอบครัวรู้ตัวเมื่อพวกเขาเห็นหมึกบลูริงอยู่ในเปลือกหอย ซึ่งทางพี่ชายรีบคว้าตัวหลานสาวขึ้นมา เพื่อป้องกันไม่ให้หมึกกัดหลานสาวอีกคน

ขณะที่ เอกกินตัน รีบก้มมองขาของตัวเอง และพบแผลที่โดนกัด ทำให้ครอบครัวนำตัวเขาส่งโรงพยาบาลทันที ซึ่งเชื่อว่าการที่เขาเห็นแผลที่โดนกัดนี้ ช่วยให้เขารอดชีวิตมาได้ ภายหลังเข้ารับการรักษาแพทย์ใช้เวลานานกว่า 6 ชั่วโมงในการป้องกัน และประคองไม่ให้ชายคนดังกล่าวอาการแย่ลง และส่งผลให้เขารอดชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้มาได้

 

หนุ่มวัย 18 เก็บเปลือกหอยไปอวดหลาน โดนหมึกที่มีพิษร้ายกัด หวิดดับไม่รู้ตัว

 

 

นอกจากนี้ ปลาหมึกนั้นมีขนาดเล็กมาก โดยแพทย์ระบุว่าหากโดนพิษเข้าไป พิษนั้นรุนแรงที่สามารถฆ่าคนได้ภายใน 30 นาที ซึ่งหมึกชนิดนี้ยังสามารถพรางตัวได้ด้วยและจะแสดงวงแหวนสีฟ้าเมื่อรู้สึกหวาดกลัว

โดยหมึกสายวงน้ำเงิน หรือ หมึกบลูริงนับเป็นหนึ่งในสัตว์น้ำที่มีพิษร้ายแรงมากที่สุดชนิดหนึ่งของโลก โดยมีพิษร้ายกว่างูเห่า 20 เท่า คนที่ถูกพิษจะมีอาการคล้ายเป็นอัมพาต หายใจไม่ออก เนื่องจากกล้ามเนื้อกะบังลมและหน้าอกไม่ทํางาน ทําให้ไม่สามารถนําอากาศเข้าสู่ปอดได้ เป็นสาเหตุให้เสียชีวิต