ลูกค้าแต่งตัวดูดี มากินบุฟเฟ่ต์ พนง.เห็นพิรุธแปลกๆ ขอตรวจ เจอหลักฐานเต็มๆ

ลูกค้าแต่งตัวดูดี มากินบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดร้านชื่อดัง ก่อนพนักงานเห็นพิรุธแปลกๆ ก่อนขอตรวจ เจอหลักฐานเต็มๆ ยัดเข้าไปได้ยังไง

อีกหนึ่งเรื่องราวที่ได้รับความสนใจและน่าเห็นใจผู้ประกอบการร้านอาหารอย่างมาก จากกรณีที่เว็บไซต์ต่างประเทศมีรายงานว่า ร้านบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดแห่งหนึ่งที่ในกรุงฮานอย ประเทศเวียดนามได้โพสต์ภาพพร้อมเรื่องราวผ่านหน้าเพจของทางร้าน ระบุว่า ลูกค้าชายหญิงคู่หนึ่งที่แต่งตัวอย่างหรูหราดูดี เข้ามากินอาหารบุฟเฟ่ต์ที่ร้าน ซึ่งให้บริการอาหารทะเลปิ้งย่างและชาบู ในราคาหัวละ 409,000 ดอง หรือ ราวๆ 580 บาท

 


  ลูกค้าแต่งตัวดูดี มากินบุฟเฟ่ต์ พนง.เห็นพิรุธแปลกๆ ขอตรวจ เจอหลักฐานเต็มๆ

แต่ทั้งคู่กลับเริ่มแสดงท่าทีแปลกๆ โดยได้ขอเปลี่ยนโต๊ะถึง 3 รอบกว่าจะพอใจ แถมยังขอคืนน้ำอัดลมที่สั่งไปเพราะนำไวน์มาดื่มเอง ระหว่างที่กินยังพบว่ามีบางจังหวะที่ฝ่ายชายพยายามใช้ตัวเองบังฝ่ายหญิง ที่ก้มหน้ากินพร้อมใช้มือแอบหย่อนอาหารลงไปในถุงที่เตรียมไว้ 

และเมื่อทั้งคู่กินเสร็จ หนึ่งในนั้นก็เดินไปยังเคาน์เตอร์สำหรับจ่ายเงิน แต่พนักงานไม่ปล่อยผ่าน ตัดสินใจบอกให้พวกเขาคืนของที่แอบหยิบไป และจะขอตรวจดูในถุง แต่ทางฝั่งลูกค้าไม่ยอม ทางร้านจึงได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดมาให้ทั้งคู่ดู

ลูกค้าแต่งตัวดูดี มากินบุฟเฟ่ต์ พนง.เห็นพิรุธแปลกๆ ขอตรวจ เจอหลักฐานเต็มๆ

  งานนี้เมื่อหลักฐานมัดตัวลูกค้าแน่น ทั้งคู่จึงยอมรับสารภาพ พร้อมส่งถุงสีขาวใบโตให้พนักงานตรวจดู ซึ่งปรากฏว่าภายในถุงนั้นเต็มไปด้วยอาหารทะเลปรุงสุกจำนวนมาก มีทั้งกุ้ง 7 ตัว เกี๊ยว 7 ชิ้น และปูอีก 15 ตัว รวมน้ำหนักกันแล้วมากถึง 4 กิโลกรัมเลยทีเดียง 

 โดยต่อมาทางด้านผู้จัดการร้านได้เผยว่า ทางร้านใช้เวลาไตร่ตรองอยู่นาน ก่อนจะตัดสินใจนำเรื่องมาบอกเล่า เพื่อเตือนลูกค้าทั้งหลายให้มีความสุขภาพ แสดงพฤติกรรมแบบคนเจริญแล้ว รวมถึงเพื่อให้เคารพกฎระเบียบ

 

สำหรับลูกค้าคู่นี้เข้ามากินอาหารที่ร้านเวลา 19.04 น. จนถึงเวลา 21.22 น. ตอนที่พวกเขาจะจ่ายเงิน พนักงานร้านได้เลือกจังหวะที่ลูกค้าคนอื่นไม่ได้อยู่ใกล้ ๆ เข้าไปเจรจาขอตรวจดูถุงที่พวกเขาแอบเก็บอาหารกลับไป ซึ่งตอนแรกลูกค้าก็ไม่ยอม จนเมื่อได้เห็นภาพจากกล้องวงจรปิดจึงยอมสารภาพ


พร้อมกันนี้ ฝ่ายหญิงอ้างว่า เธอกินอาหารเหลือเยอะเกินไป ไม่อยากให้เสียของจึงนำกลับไปบ้านด้วย แต่เมื่อดูจากในถุงก็พบว่ามีอาหารจำนวนมากถึง 4 กิโลกรัม ทั้งกุ้งและปู เดิมทางร้านจะคิดราคาเพิ่มหากมีอาหารเหลือ แต่ทางลูกค้าขอร้องให้ยอมพวกเธอไป ทางร้านก็ไม่อยากทำให้เรื่องใหญ่โต จึงตัดสินใจชาร์จเงินเพิ่มเพียง 200,000 ดอง หรือ ประมาณ 280 บาท เป็นค่าไวน์ที่นำมาเปิดในร้าน และไม่ได้มีบทลงโทษอื่นแต่อย่างใด 

ลูกค้าแต่งตัวดูดี มากินบุฟเฟ่ต์ พนง.เห็นพิรุธแปลกๆ ขอตรวจ เจอหลักฐานเต็มๆ

 ทั้งนี้ ทางผู้จัดการร้านเผยว่า เธอเคยเห็นมาหลายครั้งแล้วที่ลูกค้าแอบห่ออาหารกลับบ้าน โดยอ้างว่ากินไม่หมดและไม่อยากเหลือทิ้ง แต่เพราะที่ผ่านมาลูกค้านำอาหารกลับไปในปริมาณไม่มากนัก บางครั้งเพื่อรักษาหน้าของลูกค้า ทางร้านจึงทำเป็นมองไม่เห็น แต่ในครั้งนี้อาหารที่เก็บไปนั้นมากเกินไป ทางร้านจึงไม่สามารถปล่อยผ่านไปได้ นั่นเอง