ร้านบุฟเฟต์ซีฟู้ดแฉ ลูกค้าแอบขโมยอาหาร 10 กก. ฟังคำอ้างน่าเห็นใจไหม?

วิจารณ์สนั่น ร้านบุฟเฟต์ซีฟู้ดแฉยับ ลูกค้าแอบขโมยอาหารกว่า 10 กิโลกรัม ยัดใส่เต็มกระเป๋า ฟังคำอ้างแล้วน่าเห็นใจไหม?

เรียกว่าที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เมื่อร้านบุฟเฟต์ซีฟู้ดในกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ได้ออกมาแฉวีรกรรมของลูกค้ากลุ่มหนึ่ง ที่มากินบุฟเฟต์ที่ร้านกัน 7 คน ก่อนสุดท้ายจะถูกพนักงานจับได้ว่าแอบขโมยอาหารยัดใส่กระเป๋ากลับบ้าน รวมน้ำหนักกว่า 10 กิโลกรัม

 

ร้านบุฟเฟต์ซีฟู้ดแฉ ลูกค้าแอบขโมยอาหารกว่า 10 กก. ฟังคำอ้างน่าเห็นใจไหม

โดยเว็บไซต์ kenh14.vn ของประเทศเวียดนาม ได้รายงานว่า เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 2567 ที่ผ่านมา มีลูกค้าจำนวน 7 คนมากินบุฟเฟต์ที่ร้าน ในราคาหัวละ 409,000 ดอง (ราว 590 บาท) ซึ่งราคานี้สามารถกินอาหารทะเลได้แบบจัดเต็ม


แต่ระหว่างนั้นพนักงานสังเกตว่าลูกค้ากลุ่มนี้วนเวียนกันไปหยิบอาหารทะเลจากเคาน์เตอร์หลายครั้ง แต่เมื่อถึงคราวเคลียร์โต๊ะ กลับไม่พบเศษซากอาหารใดๆ พนักงานจึงเกิดความสงสัย จึงนำเรื่องไปแจ้งให้เจ้าของร้านทราบ เมื่อไปเช็กกล้องวงจรปิดดูก็พบว่าลูกค้าแอบทำพฤติกรรมลักขโมย นำอาหารใส่ถุงซ่อนไว้ใต้โต๊ะ เรียกว่ากินไปซ่อนไป

 

ร้านบุฟเฟต์ซีฟู้ดแฉ ลูกค้าแอบขโมยอาหารกว่า 10 กก. ฟังคำอ้างน่าเห็นใจไหม


ดังนั้นเมื่อลูกค้ากลุ่มนี้กินเสร็จ พนักงานก็รีบไปควบคุมตัวพวกเขาไว้ก่อนที่จะออกจากร้าน และขอตรวจกระเป๋า ซึ่งตอนแรกลูกค้าได้ปฏิเสธไม่ยอมให้ตรวจ อ้างว่าในกระเป๋ามีแค่เสื้อผ้า ทางร้านจึงงัดหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดมาแย้ง ลูกค้าจึงยินยอมให้ค้นกระเป๋าในที่สุด


โดยภายในกระเป๋าเต็มไปด้วยอาหารทะเล ซึ่งมีทั้งถุงใส่กุ้ง ปู ปลาดิบ และเกี๊ยวจำนวนมากอยู่ในกระเป๋า รวมน้ำหนักอาหารที่ถูกซ่อนไว้ราว 10 กิโลกรัม ทางร้านได้ดำเนินการปรับเงินตามกฎระเบียบ แต่ทางลูกค้าปฏิเสธที่จะจ่ายจึงมีปากเสียงกัน ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาช่วยไกล่เกลี่ย สุดท้ายลูกค้าจึงยอมจ่ายค่าปรับตามจำนวนอาหารที่แอบนำออกไป ซึ่งคาดว่าค่าปรับน่าจะมากกว่า 6 ล้านดอง (ราว 8,600 บาท)

 

ร้านบุฟเฟต์ซีฟู้ดแฉ ลูกค้าแอบขโมยอาหารกว่า 10 กก. ฟังคำอ้างน่าเห็นใจไหม

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน น.ส.ที หัวหน้าของ น.ส.บี (ผู้แอบนำอาหารใส่กระเป๋า) ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อเวียดนาม ชี้แจงอีกมุมว่า วันเกิดเหตุเธอเป็นฝ่ายชวนลูกน้องมากินเลี้ยงที่ร้านบุฟเฟต์แห่งนี้ โดย น.ส.บี นั้นมาจากครอบครัวที่ลำบากและยากจนมาก ทำให้ไม่ได้เรียนหนังสือ และนี่เป็นครั้งแรกที่ น.ส.บี ได้ทานบุฟเฟต์ แต่เพราะอ่านหนังสือไม่ออก น.ส.บีจึงไม่เข้าใจกฎของทางร้าน และเมื่อเห็นว่าอาหารถูกกินเหลือก็เกิดความเสียดาย จึงหยิบลงกระเป๋าเพื่อจะนำไปให้คนที่บ้านกินต่อ


หลังถูกทางร้านจับได้ น.ส.บี ก็ไม่มีเงินพอจ่ายค่าปรับ สุดท้าย น.ส.ที ก็ต้องเป็นคนรับผิดชอบจ่ายค่าปรับให้แทน และเธอก็ไม่เห็นด้วยกับวิธีการจัดการของทางร้าน เนื่องจากเธอได้ทำการชำระค่าปรับเรียบร้อยแล้ว แต่เหตุใดทางร้านจึงยังนำภาพมาโพสต์ลงโซเชียล ทำให้พวกเธอเสียชื่อเสียงเช่นนี้

 

ร้านบุฟเฟต์ซีฟู้ดแฉ ลูกค้าแอบขโมยอาหารกว่า 10 กก. ฟังคำอ้างน่าเห็นใจไหม

 

ขอบคุณ kenh14.vn ,  TikTok  @buffet_chefdzung