สาวอึ้ง ไปฝากเงินล้าน กลับบ้านมาเงินยังอยู่ในกระเป๋า แต่มียอดเข้าแล้ว

สาวอึ้งหนัก ถือเงินล้านไปฝากธนาคาร กลับบ้านมาตกใจเงินยังอยู่ในกระเป๋า แต่มียอดเข้า พอไปถามที่ธนาคารกลับยิ่งประหลาดใจ

เรียกว่าเป็นเรื่องแปลกที่เกิดขึ้นในประเทศจีน เมื่อเว็บไซต์ Sohu ได้เผยเรื่องราวหญิงสาววัย 28 ปี ที่ได้นำเงิน 200,000 หยวน (ราว 1 ล้านบาท) ไปฝากที่ธนาคาร เมื่อดำเนินการฝากเงินเรียบร้อย เธอจึงได้เดินทางกลับบ้าน แต่วินาทีที่เปิดกระเป๋าก็พบว่าเงินทั้งหมดยังอยู่ในกระเป๋า เธอจึงรีบไปธนาคารอีกแห่งเพื่อตรวจสอบยอดเงินในบัญชี และพบว่ายอดเงินทั้งหมดเข้าบัญชีเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเรื่องนี้กลับทำให้เธอยิ่งรู้สึกประหลาดใจมากกว่าเดิม

 

สาวอึ้ง ไปฝากเงินล้าน กลับบ้านมาเงินยังอยู่ในกระเป๋า แต่มียอดเข้าแล้ว

หญิงสาวร้อนใจอยู่ไม่น้อยกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น สงสัยว่าเกิดความผิดปกติกับของระบบธนาคาร หรือบัญชีธนาคารของเธอถูกสวมรอย จึงรีบเดินทางกลับไปที่ธนาคารแห่งแรกเพื่อสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น ทว่าหลังจากพนักงานรับฟังปัญหา ได้ตอบกลับเธออย่างใจเย็นว่า "โปรดอย่ากังวล นี่อาจเป็นเพียงข้อผิดพลาดของระบบ เราจะตรวจสอบทันที และจะดำเนินการแก้ไขปัญหาให้กับคุณ"  


จากนั้นพนักงานได้ใช้คอมพิวเตอร์เช็กระบบ ก่อนที่จะแจ้งกับเธอว่า เนื่องจากเธอเพิ่งฝากเงินไปจำนวน 200,000 หยวน และเกิดข้อผิดพลาดทางเทคนิคในระบบ ทำให้บัญชีไม่แสดงยอดเงินจริงๆได้ชั่วคราว หญิงสาวได้ยินก็รู้สึกงง จึงถามไปว่า "แล้วฉันควรทำอย่างไรตอนนี้เงิน 200,000 หยวนของฉัน ยังอยู่ในกระเป๋า แต่ระบบแสดงว่าเงินเข้าแล้ว"


ทางพนักงานยังคงอธิบายอย่างใจเย็นว่า "เราจะแก้ไขข้อผิดพลาดของระบบโดยเร็วที่สุด และทำให้ยอดเงินฝากของคุณปรากฏอย่างถูกต้องเท่ากับจำนวนเงินในบัญชีของคุณ เนื่องจากเราเป็นธนาคารขนาดใหญ่ ปัญหาประเภทนี้จึงต้องใช้เวลาในการประมวลผล"

หลังจากนั้นเธอได้เฝ้าติดตามการเปลี่ยนแปลง จนกระทั่งผ่านไป 3 วัน เธอก็ได้รับการยืนยันว่ายอดเงินที่ปรากฏตอนนี้ ตรงกับเงินในบัญชีแล้ว แม้ว่าหญิงสาวจะรู้สึกโล่งอกที่ปัญหาผ่านพ้นไปได้ด้วยดี แต่ในขณะเดียวกันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เธอตระหนักได้ถึงความเสี่ยงของการฝากเงิน แม้ว่าจะเป็นธนาคารใหญ่มั่นคง มีการให้บริการอย่างมืออาชีพ แต่ก็ยังมีความผิดพลาดเกิดขึ้นได้อย่างคาดไม่ถึง ซึ่งนับเป็นโชคดีที่ปัญหาครั้งนี้เป็นเพียงความผิดพลาดของระบบ ที่พอสามารถแก้ไขได้ทันเวลา ทำให้ไม่เกิดความเสียหายกับทั้งสองฝ่าย

 

สาวอึ้ง ไปฝากเงินล้าน กลับบ้านมาเงินยังอยู่ในกระเป๋า แต่มียอดเข้าแล้ว

 

หลังจากที่เรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่บนสื่ออนไลน์ ก็กลายเป็นประเด็นที่ถกเถียงของชาวเน็ต โดยมีคอมเมนต์หนึ่งกล่าวเสียดสีติดตลกว่า "ไม่ต้องกังวล คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากธนาคารเร็วๆนี้ ว่าโอนเงินให้เราทันทีไม่เช่นนั้น เราจะต้องไปเจอกันในศาล" 


ในขณะที่อีกส่วนไม่อยากจะเชื่อเรื่องนี้ และไม่เข้าใจว่าเงินที่หญิงสาวจะนำไปฝาก กลับไปอยู่ในกระเป๋าเธอได้อย่างไร ถ้าไม่ใช่เธอเป็นคนเก็บมันลงไปเอง

 

ขอบคุณ Sohu