อุทาหรณ์ แม่ปล่อยผัวเลี้ยงลูกวัย 3 ขวบ ตามลำพัง สุดกลายเป็นเรื่องเศร้า

แม่ทำกับข้าวอยู่ในครัว ปล่อยให้ผัวเลี้ยงลูกสาววัย 3 ขวบตามลำพัง สุดท้ายใจสลาย รัวตบสามีด้วยความโกรธไม่ยั้ง

ถือเป็นอุทาหรณ์ชั้นดี สำหรับบ้านใครที่มีลูกเล็กจะต้องดูแลเป็นพิเศษ เพราะมีออกมาให้เห็นหลายเคสแล้วที่ผู้ปกครองเผลอ จนนำไปสู่ความสูญเสียในครอบครัว เช่นเดียวกับคู่รักจาก เมืองหางโจว ประเทศจีน คู่นี้ที่พวกเขาต้องมาสูญเสียลูกน้อยไปอย่างกะทันหัน เพราะความประมาทของคนเป็นพ่อ งานนี้คนแม่หัวใจสลาย รัวตบสามีด้วยความโกรธไม่ยั้ง 

 

อุทาหรณ์ แม่ปล่อยผัวเลี้ยงลูกวัย 3 ขวบ ตามลำพัง สุดกลายเป็นเรื่องเศร้า

โดยครอบครัวดัของมีลูกสาววัย 3 ขวบ ซึ่งในขณะที่คุณแม่กำลังทำอาหารอยู่ในครัว ลูกสาวตัวน้อยก็อยู่ในห้องนอนกับผู้เป็นพ่อ แต่แล้วแทนที่คนเป็นพ่อควรจะดูแลลูกเล็กอย่างใกล้ชิด กลับเผลอหลับไป เพียงไม่กี่นาทีก็ต้องตื่นขึ้นมาด้วยความตกใจเพราะเสียงของลูกสาว "อาเจียน" ออกมาอย่างรุนแรง 


ทำเอาคนเป็นพ่อตื่นตระหนกเมื่อเห็นใบหน้าของลูกสาวเปลี่ยนเป็นสีแดง หายใจเร็วขึ้น และอาเจียนออกมาอย่างรุนแรง ในเวลานี้ผู้เป็นแม่ก็วิ่งเข้ามาในห้องเพื่อตรวจสอบสถานการณ์เช่นกัน ทั้งคู่รีบพาลูกสาวไปโรงพยาบาลทันที


ซึ่งทางด้านแพทย์และพยาบาลหลายคนพยายามช่วยชีวิตอย่างถึงที่สุด แต่สุดท้ายพวกเขาก็ไร้ปาฏิหาริย์ หัวใจของเด็กน้อยหยุดเต้นแล้ว หลังจากนั้นแพทย์ทำการตรวจอย่างละเอียด พบว่ามี "ลูกอม" ทรงกลมและแข็งติดอยู่ในทางเดินหายใจ ทำให้เด็กหายใจไม่ออก จนกลายเป็นเหตุสลดขึ้นในครั้งนี้

 

เมื่อรู้สาเหตุที่ต้องสูญเสียลูกสาว ผู้เป็นแม่จึงตบสามีด้วยความโกรธ และทรุดตัวลงร้องไห้อย่างเจ็บปวดในโถงทางเดินของโรงพยาบาล ด้านผู้เป็นพ่อก็หลั่งน้ำตาด้วยความเสียใจเช่นกัน เพราะเพียงระยะเวลาไม่นานที่เขาประมาทเลินเล่อ กลับทำให้ลูกสาวสุดน่ารักต้องจากครอบครัวไปตลอดกาล

 

และเหตุการณ์นี้สร้างความสะเทือนใจให้ชาวเน็ตจีนกันอย่างมาก และสร้างความตื่นตัวให้กับผู้ปกครองหลายๆ คน ให้ตระหนักถึงอุบัติเหตุเด็กกลืนอาหารหรือวัตถุแข็งๆ โดยเฉพาะเด็กอายุต่ำกว่า 3 ปี ซึ่งในวัยนี้หลอดลมของเด็กมีขนาดเล็กมาก หากวัตถุขนาดใหญ่หรือยาวเข้าไปในปากหรือจมูกก็อาจทำให้หายใจไม่ออกได้ง่าย จนสุดท้ายอาจเกิดการสูญเสียตามมา