สาวเตือน เช็กรีวิวดีๆ ก่อนซื้อทัวร์ หลังจ่ายหลักแสน เห็นห้องพักรับไม่ได้

สาวนักเขียนดังสุดช้ำ ลงทุนจ่ายเงินหลายแสนกับเอเจนซี่ท่องเที่ยว หวังทัวร์ยุโรปให้ฉ่ำ กลับต้องผิดหวัง รับไม่ได้หลังเห็นห้องพัก

เป็นเรื่องราวที่น่าเห็นใจอย่างมาก เมื่อนักเขียนสาว "หวงต้าหมี่" ซึ่งเธอเป็นนักเขียนชื่อดังของไต้หวัน ได้ออกมาโพสต์ระบายความอัดอั้นในโซเชียล เล่าเรื่องราวของเธอ หลังตัดสินใจจ่ายเงินเพื่อซื้อทัวร์ไปเที่ยวยุโรป เป็นจำนวนเงินถึง 210,000 ดอลลาร์ไต้หวัน หรือประมาณ ราว 237,000 บาท แต่กลับต้องผิดหวังหลังเห็นห้องพัก สภาพที่พักที่ดูย่ำแย่ไม่คุ้มกับเงินที่เธอยอมจ่ายไป เตือนอย่าลืมเช็กรีวิวให้ดีๆ ก่อนจะซื้อทัวร์ทุกครั้ง 

นักเขียนดัง ยอมจ่ายหลายแสน หวังเที่ยวยุโรปสบายใจ รับไม่ได้หลังเห็นห้องพัก

 

 โดยนักเขียนสาวเล่าประสบการณ์แย่ๆ ที่ได้รับ จากการที่เธอซื้อทัวร์ไปเที่ยวยุโรปผ่านเอเจนซี่ท่องเที่ยวรายหนึ่ง ซึ่งมีค่าใช้จ่ายถึงคนละ 210,000 ดอลลาร์ไต้หวัน อย่างไรก็ตาม ในขณะที่เรื่องอื่นๆ ไม่มีปัญหา แต่ทางทัวร์กลับจัดให้พวกเธอพักอยู่ในห้องเล็กๆ เป็นเวลานานถึง 4 คืน

 
ตอนที่ หวงต้าหมี่ ได้เห็นสภาพห้องพักเล็กๆ คืนแรกนั้น เธอก็แจ้งให้หัวหน้าทัวร์ทราบทันที แต่กลับได้รับคำตอบว่ามันเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ และย้ำว่าห้องพักที่นักเขียนได้นั้น ใหญ่กว่าห้องของหัวหน้าทัวร์ด้วยซ้ำ

นักเขียนดัง ยอมจ่ายหลายแสน หวังเที่ยวยุโรปสบายใจ รับไม่ได้หลังเห็นห้องพัก


เมื่อได้ยินดังนั้น เธอก็ยอมอดทน และหวังว่าห้องพักคืนอื่นจะสะดวกสบายกว่านี้ แต่กลับลงเอยด้วยการที่เธอได้รับห้องพักที่มีปัญหาอีกครั้ง ประตูกั้นโซนเปียกตรงฝักบัวนั้นปิดไม่ได้ ทำให้น้ำไหลออกมาเจิ่งนองเต็มพื้นห้องน้ำ ต้องนำผ้าขนหนูมาซับเอง ที่แย่สุดๆ คือเธอต้องทนพักอยู่กับห้องพักที่มีน้ำนองแบบนี้ถึง 3 คืนด้วยกัน 

 ซึ่งเธอมองว่าการได้ห้องพักเช่นนี้ โดย 1 ห้องพักกัน 2 คน จ่ายค่าทัวร์คนละ 210,000 ดอลลาร์ไต้หวัน เป็นคุณภาพที่ไม่สมราคา ในตอนที่เธอไปแจ้งปัญหาให้หัวหน้าทัวร์ทราบ อีกฝ่ายก็อ้างเพียงว่าโรงแรมนี้ตั้งอยู่ในทำเลที่ดีมาก ย่านใจกลางเมือง ซึ่งเธอมองว่าการอ้างว่าห้องพักอยู่ใจกลางเมืองนั้น เป็นแค่ข้ออ้างเพื่อปิดบังราคาจริงๆ ของที่พัก ซึ่งดูเล็กและน่าจะมีราคาถูก

 

ทั้งนี้ หวงต้าหมี่ ชี้ว่า เธอตัดสินใจซื้อทัวร์กับเอเจนซี่นี้ เนื่องจากมีภาพลักษณ์ที่ดี และยังชวนแฟนผลงานถึง 3 คนไปท่องเที่ยวร่วมกันอีกต่างหาก อย่างไรก็ตาม สิ่งที่พบเจอนั้นมันทำให้เธอทนไม่ไหว จนต้องออกมาโพสต์เพื่อเตือนคนอื่นๆ ว่าเธอไม่แนะนำให้ไว้วางใจเอเจนซี่นี้ และย้ำว่าอย่าลืมเช็กรีวิวให้ดีๆ ก่อนจะซื้อทัวร์ทุกครั้ง 

ชมคลิป

ข้อมูลจาก CTWANT
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 黃大米