สาววัย 30 ดื่มกาแฟช่วยผอม น้ำหนักลดลง 10-20 กก. แต่ได้โรคเป็นของแถม

นักโภชนาการ ยกเคสคนไข้สาววัย 30 ปี แชร์เป็นอุทาหรณ์ ดื่มกาแฟช่วยผอม น้ำหนักลดลง 10-20 กก. แต่ได้โรคร้ายเป็นของแถม

มีรายงานข่าวจากเว็บไซต์ต่างประเทศ โดยทางด้าน "จาซีรา จูไลลี" นักโภชนาการในประเทศมาเลเซีย ยกเคสคนไข้แชร์เป็นอุทาหรณ์เกี่ยวกับการลดน้ำหนักแบบผิดวิธี ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมากบนโลกออนไลน์

สาววัย 30 ดื่มกาแฟช่วยผอม น้ำหนักลดลง 10-20 กก. แต่ได้โรคเป็นของแถม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

โดยเผยว่า คนไข้หญิงรายหนึ่ง อายุประมาณ 30 ปี มีปัญหาสุขภาพหลังจากที่ใช้กาแฟลดน้ำหนักเป็นเวลานาน ตามข้อมูลระบุว่า คนไข้หญิงรายนี้บริโภคกาแฟลดน้ำหนักมาตั้งแต่ปี 2565 ซึ่งทำให้น้ำหนักของเธอลดลงไปมากถึง 10 - 20 กิโลกรัม

จากผลลัพธ์ดังกล่าวทำให้เธอบริโภคมันอย่างต่อเนื่อง โดยไม่ได้คิดถึงผลข้างเคียง ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไปสุขภาพของเธอก็เริ่มแย่ลงเรื่อยๆ กระทั่งถึงจุดวิกฤตคนไข้เกิดล้มลงหมดสติ ถูกหามตัวส่งแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาล แพทย์พบว่า ร่างกายของเธอมีค่าไตผิดปกติ ไตทำงานได้ลดลง ท้ายที่สุดแล้วคนไข้ต้องเข้ารับการฟอกไตอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว

สาววัย 30 ดื่มกาแฟช่วยผอม น้ำหนักลดลง 10-20 กก. แต่ได้โรคเป็นของแถม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

ทั้งนี้ เรื่องราวที่นำมาแชร์ได้รับการยินยอมจากทางคนไข้เป็นที่เรียบร้อย เนื่องจากต้องการให้เรื่องราวของเธอเป็นข้อคิดเตือนใจคนอื่นๆ ให้ตระหนักถึงผลกระทบของการลดน้ำหนักอย่างผิดวิธี โดยหวังเพียงเพื่อให้รูปลักษณ์ภายนอกดูดี แต่กลับทำร้ายร่างกายภายในอย่างไม่รู้ตัว จนอาจจะไปถึงจุดที่ไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขได้

"ค่าใช้จ่ายในการฟอกไตสูงมาก ถ้าคุณไม่ได้ทำประกันหรือมีเงินที่จะจ่ายค่าฟอกไต ก็อย่าคิดที่จะกินอาหารเสริมที่ไม่จำเป็นแบบนี้ หากคุณต้องการลดน้ำหนัก ให้เน้นการออกกำลังกายและปรับการรับประทานอาหารให้สมดุล ปล่อยให้กระบวนการดำเนินไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป แต่ปลอดภัย จำไว้ว่ามันไม่มีทางลัด" นักโภชนาการคนดังกล่าวทิ้งท้าย

 

ข้อมูลจาก World of Buzz