นักวิจัยเวียดนาม เผยส่วนที่สกปรกที่สุดของ "ไก่" ที่หลายคนไม่รู้

นักวิจัยเวียดนาม เผยส่วนที่สกปรกที่สุดของ "ไก่" ศูนย์รวมปรสิตซ่อนอยู่มากมาย ที่หลายคนไม่รู้ และยังกินมันอยู่

มีรายงานจากหนังสือพิมพ์ของ VietNamNet โดยอ้างคำพูดของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ Huỳnh Tấn Vũ จากมหาวิทยาลัยแพทยศาสตร์และเภสัชศาสตร์โฮจิมินห์ซิตี้ เผย 4 ส่วนที่สกปรกที่สุดของ "ไก่" เต็มไปด้วยปรสิต

นักวิจัยเวียดนาม เผยส่วนที่สกปรกที่สุดของไก่ ที่หลายคนไม่รู้

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

  • ตูดไก่

ตูดไก่เป็นเหมือน "โกดังแบคทีเรีย" เป็นจุดที่ซึ่งแบคทีเรียรวมตัวกัน ในส่วนนี้จะมีอวัยวะน้ำเหลือง ซึ่งมีแมคโครฟาจ (macrophage) และยังเป็นสถานที่ที่มีไขมันและคอเลสเตอรอลที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ซึ่งไม่ดีต่อผู้ป่วยโรคหลอดเลือดหัวใจ หรือไขมันในเลือดอย่างแน่นอน

  • หัวไก่

หัวไก่เป็นแหล่งรวมของสารพิษหลายชนิด และไม่ควรรับประทานเป็นประจำ อีกทั้งหัวไก่ยังมีคอเลสเตอรอลสูง ซึ่งอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจได้ ยังไม่รวมแบคทีเรียและไวรัสหลายชนิด ซึ่งล้วนแล้วแต่ไม่ดีต่อสุขภาพ

  • หนังไก่

หลายๆ คนเชื่อว่าหนังไก่อุดมไปด้วยคอลลาเจน ดังนั้น การรับประทานจึงสามารถทำให้ผิวสวยขึ้นได้ แต่จริงๆ แล้วคอลลาเจนในหนังไก่มีน้อยมาก แต่กลับเป็นส่วนที่มีไขมันมากที่สุด นอกจากนี้ยังมีปรสิตและแบคทีเรียอยู่มากมาย การรับประทานมากเกินไปไม่ดีต่อร่างกาย

  • ปอดไก่

เนื่องจากส่วนนี้เป็นระบบทางเดินหายใจของไก่ จึงมีสารพิษและแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดโรคหลายชนิด ซึ่งขึ้นอยู่กับสภาพความเป็นอยู่ของไก่ เมื่อรับประทานเข้าไปร่างกายอาจจะรู้สึกไม่สบาย แม้ว่าจะปรุงสุกที่อุณหภูมิสูงก็ตาม ดังนั้น จึงไม่ควรทานเพื่อป้องกันความเสี่ยงต่อสุขภาพที่ไม่ดี

 

ข้อมูลจาก vtcnews