พบแล้วร่างพยาบาล จมน้ำหาย 3 เดือน หลังโดดลงแม่น้ำเย็นจัด ช่วยสุนัขแสนรัก

พบแล้วร่างพยาบาลสาว จมน้ำหาย 3 เดือน หลังโดดลงแม่น้ำเย็นจัดจนเป็นน้ำแข็ง ช่วยสุนัขแสนรัก พบศพกอดกันไว้แน่น

มีรายงานจากเว็บไซต์ต่างประเทศ "อแมนด้า ริชมอนด์ โรเจอร์ส" (Amanda Richmond Rogers) นางพยาบาลวัย 45 ปี กระโดดลงแม่น้ำที่เย็นจัดจนเป็นน้ำแข็ง เพื่อช่วยสุนัขแสนรักที่จมน้ำ และหายไปต่อหน้าต่อตาสามี ซึ่งก็ผ่านไปหลายเดือนที่สามีเฝ้ารอภรรยากลับมา สุดท้ายก็พบร่างของเธอในแม่น้ำ และกอดสุนัขในอ้อมแขน สร้างความสะเทือนใจแก่คนรักสัตว์ทั่วโลก

พบแล้วร่างพยาบาล จมน้ำหาย 3 เดือน หลังโดดลงแม่น้ำเย็นจัด ช่วยสุนัขแสนรัก

โดยตามรายงานเผยว่า ร่างของริชมอนด์ โรเจอร์ส ถูกพบในแม่น้ำอีเกิล ใกล้เมืองแองเคอเรจ รัฐอะแลสกา สหรัฐฯ ในวันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา หลังจากที่หายตัวไปนานนับ 3 เดือน โดยทางด้าน เจนนิเฟอร์ ริชมอนด์ น้องสาวของเธอเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า ศพของพี่สาวถูกพบในสภาพที่กำลังกอด เจ้ากรูท สุนัขที่เลี้ยงไว้อยู่ในอ้อมแขน

โดยย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 66 พยาบาลสาวผู้เสียชีวิตพร้อมกับ "ไบรอัน โรเจอร์ส" ผู้เป็นสามี พาสุนัข 2 ตัว ไปเดินเล่นบริเวณริมแม่น้ำ แต่ระหว่างที่เจ้ากรูทพยายามจะดื่มน้ำ มันกลับพลัดตกลงไปในแม่น้ำที่หนาวจัดจนมีแผ่นน้ำแข็ง ตอนนั้นทางสามีรีบกระโดดลงไปในน้ำเพื่อจะช่วยมันแต่ก็ไม่สำเร็จ เขาหาเจ้ากรูทไม่เจอจึงขึ้นจากน้ำ

จากนั้นเขาก็เห็นภรรยาพุ่งตัวไปยังแม่น้ำ เขาพยายามตะโกนเรียกเธอ แต่ไม่มั่นใจว่าเธอได้ยินเสียงของเขาไหม เพราะเธอกำลังจดจ่ออยู่กับการช่วยสุนัข กว่าที่เขาจะวิ่งเข้าไปจับตัวเธอไว้ได้ เขาก็เห็นภรรยาว่ายน้ำลงไปใต้แผ่นน้ำแข็ง และหายไปต่อหน้าต่อตา

พบแล้วร่างพยาบาล จมน้ำหาย 3 เดือน หลังโดดลงแม่น้ำเย็นจัด ช่วยสุนัขแสนรัก

"ผมรอแล้วรอเล่า และยังคงเฝ้ารอเธออยู่" ผู้เป็นสามี กล่าวกับสื่อท้องถิ่นเมื่อเดือนธันวาคม และย้ำว่าสีหน้าของภรรยาที่เขาเห็นในตอนนั้น เขารับรู้ได้ว่าเธอมีความตั้งใจแน่วแน่ที่จะช่วยเจ้ากรูท "เธอไม่ได้กระโดดลงไปเพื่อช่วยแค่สุนัขตัวหนึ่ง แต่มันคือสมาชิกในครอบครัวเรา สำหรับผมและลูกชายทั้ง 4 ของเรา เธอจากไปแบบฮีโร่"

 

ข้อมูลจาก Huffpost

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Amanda Richmond Rogers