ยึดๆๆๆๆ พส.ลุย เช็คบิลศูนย์ปฏิบัติธรรม"ธรรมกาย" เพราะใช้อำนาจเงินกว้านซื้อที่ดิน จากชาวบ้านแล้วนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ นิคมฯสร้างตนเองลำตะคอง

ยึดๆๆๆๆ พส.ลุย เช็คบิลศูนย์ปฏิบัติธรรม"ธรรมกาย" เพราะใช้อำนาจเงินกว้านซื้อที่ดิน จากชาวบ้านแล้วนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ นิคมฯ สร้างตนเองลำตะคอง

"นายณรงค์ คงคำ  รองอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ(พส.)  กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) กล่าวว่า  กรณีที่มีการเผยแพร่ภาพทางโซเชียลมีเดียที่ระบุว่าเป็นการก่อสร้างอาคารที่พักของวัดพระธรรมกาย บนเนื้อที่ 480 ไร่ภายในนิคมสร้างตนเองลำตะคอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมานั้น ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ให้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ทันที  โดยเบื้องต้นได้รับการยืนยันแล้วว่า  มีการก่อสร้างบนเนื้อที่ 480 ไร่ ภายในนิคมสร้างตนเองลำตะคองจริง โดยเป็นการก่อสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมของวัดพระธรรมกายที่ประกอบด้วยเอกสารสิทธิ์รวม 20 แปลง แบ่งเป็น โฉนดที่ดิน 3 แปลง ประเภท น.ส.3 ก จำนวน 10 แปลงส่วนอีก 7 แปลงที่เหลือ อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าได้เอกสารสิทธิ์มาอย่างไร เมื่อไหร่ รวมถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย

ยึดๆๆๆๆ พส.ลุย เช็คบิลศูนย์ปฏิบัติธรรม\"ธรรมกาย\" เพราะใช้อำนาจเงินกว้านซื้อที่ดิน จากชาวบ้านแล้วนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ นิคมฯสร้างตนเองลำตะคอง

หากพบว่าพื้นที่ในการก่อสร้างมีผู้ครอบครองไม่ถึง 10 ปี ก็ไม่สามารถนำที่ดินผืนดังกล่าวไปใช้เพื่อประโยชน์อย่างอื่นได้ นอกจากเป็นที่อยู่อาศัยและการเกษตร  ซึ่งอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการมีอำนาจยึดที่ดินกลับคืนมาได้ และยังมีโทษทางอาญาฐานแจ้งความเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงาน เนื่องจากมีการนำที่ดินดังกล่าวไปใช้ผิดวัตถุประสงค์นอกจากนี้ จะตรวจสอบถึงผลกระทบที่อาจจะเกิดจากการก่อสร้างด้วย เช่น หากสร้างขวางลำน้ำสาธารณะ หรือตั้งอยู่บนที่ลาดเชิงเขา ซึ่งผิดต่อหลักความปลอดภัยทางวิศวกรรม อาจนำไปสู่การยกเลิกการก่อสร้าง หรือทุบทิ้งเพื่อความปลอดภัย"

ขอบคุณภาพและข่าวจาก NationTv22