หลักฐานคาหนังคาเขา "ธัมมชโย" ถือครองโฉนดที่ดินผิดกฎหมาย(มีเอกสาร)

หลักฐานคาหนังคาเขา "ธัมมชโย" ถือครองโฉนดที่ดินผิดกฎหมาย(มีเอกสาร)

เรื่องของวัดพระธรรมกายที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ต้องบอกว่า ไม่ใช่เหตุการณ์แรกที่สังคมกังขาถึงเป้าประสงค์ที่แท้จริงของวัดแห่งนี้ แต่เรื่องใหญ่ที่สุดที่หลายคนอาจลืมไปแล้วก็คือ คดีความที่เกิดขึ้นกับ “พระเทพญาณมหามุนี (ไชยบูลย์ ธมฺมชโย)”เรื่องที่จะหยิบยกมานำเสนอในวันนี้คือเรื่องการครอบครองโฉนดที่ดินผิดกฎหมาย อ.ภูเรือ จ.เลย

ทหาร ตำรวจ ป่าไม้ และสำนักงานพระพุทธศาสนา นำกำลังเข้าปฏิบัติการ "ทวงคืนผืนป่า โครงการสวนป่าหิมวันต์ อ.ภูเรือ จ.เลย" ซึ่งมีชื่อของ พระไชยบูลย์ สุทธิผล หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นผู้ครอบครอง

หลักฐานคาหนังคาเขา "ธัมมชโย" ถือครองโฉนดที่ดินผิดกฎหมาย(มีเอกสาร)

การตรวจสอบพบว่า มีการออกหลักฐาน นส.3 ก อันเป็นเท็จ รุกล้ำเข้าไปในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าภูเปือย ป่าภูขี้เถ้าและป่าภูเรือ  จำนวน 45-0-72 ไร่ (จากการรวม นส.3 ก จำนวน 10 แปลง มีเนื้อที่รวม 84-3-21 ไร่ ไปเป็น นส.3 ก ฉบับเดียว แต่กลับมีเนื้อที่เพิ่มขึ้นเป็น 129-1-10 ไร่)
มีความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484, “เข้าไปยึดถือ ครอบครอง รวมตลอดถึงการก่อสร้าง หรือ เผาป่าฯ” และมีความผิดตาม ม.9 (108 ทวิ) ตามประมวลกฎหมายที่ดิน พ.ศ.2497 และ พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 ม.14 และข้อหาอื่นๆ อีกหลาย พรบ.

ล่าสุดได้มีหลักฐานเอกสารที่เป็นโฉนดที่ดินผิดกฎหมาย ระบุชื่อไว้อย่างชัดเจน ว่าเจ้าของที่ดินกว่า อ.ภูเรือ จ.เลย นั้นเป็นของ“พระเทพญาณมหามุนี (ไชยบูลย์ ธมฺมชโย)”

 

ทั้งนี้สามารถชมคลิปเพิ่มเติมได้ที่ >> http://headshot.tnews.co.th/contents/196270/ <<