ภาคีเครือข่ายประชาชน"เข้ายื่นหนังสือต่อ"ดีเอสไอ"เพื่อเป็นกำลังใจในการตรวจสอบการกระทำเข้าข่ายความผิดของสมเด็จช่วง!!

ภาคีเครือข่ายประชาชน"เข้ายื่นหนังสือต่อ"ดีเอสไอ"เพื่อเป็นกำลังใจในการตรวจสอบการกระทำเข้าข่ายความผิดของสมเด็จช่วง!!

 

กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นางสมบูรณ์ พื้นทอง พร้อมด้วย ภาคีเครือข่ายตัวแทนภาคประชาชน 15 คน เดินทางมายื่นเอกสารต่อ พ.ต.ต.วรนันท์ ศรีล้ำ ผู้อำนวยการศูนย์บริหารคดีพิเศษ ดีเอสไอ เพื่อให้กำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่ของ ดีเอสไอ เรื่องการตรวจสอบรถยนต์เบนซ์โบราณ หมายเลขทะเบียน ขม99 กรุงเทพมหานคร ในการครอบครองของ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หรือ สมเด็จช่วง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ตามกระบวนการของกฎหมาย

 

 

นางสมบูรณ์ กล่าวว่า ตนและภาคีเครือข่าย อาทิ กลุ่มสตรีปกป้องพระพุทธศาสนา กลุ่มชมรมชาวพุทธ จ.อยุธยา และ จ.ฉะเชิงเทรา กลุ่มพุทธฉายา ได้ติดตามข่าวที่ปรากฎในสื่อต่างๆว่า ทาง ดีเอสไอ พบหลักฐานเกี่ยวกับ สมเด็จช่วง มีความผิดฐานร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งสินค้าโดยรู้ว่าเป็นสินค้าที่ไม่ได้เสียภาษีหรือหลีกเลี่ยงภาษีไม่ครบถ้วน ตาม พ.ร.บ.สรรพสามิต สืบเนื่องจากพยานหลักฐานชัดเจนว่ารถยนต์คันดังกล่าวมีราคาจริง 4 ล้านบาท แต่ได้ยื่นชำระภาษีสรรพสามิตเพียง 5.7 แสนบาท ก่อนไปแจ้งกรมขนส่งฯเพื่อขอจดทะเบียนรถในราคา 1 ล้านบาท รวมทั้ง มีความผิดฐานร่วมกันแจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงานซึ่งทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนได้รับความเสียหาย และ ร่วมกันแจ้งความเป็นอันเท็จต่อเจ้าหน้าที่ซึ่งมีหน้าที่จดข้อความอันเป็นเท็จในเอกสารมหาชนหรือในเอกสารราชการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นพยานหลักฐาน จึงเห็นได้ชัดเจนว่าผู้ครอบครองและผู้เกี่ยวข้องมีความผิดด้วย

"ภาคีเครือข่ายขอกล่าวโทษ สมเด็จช่วง ว่าอาจเข้าข่ายกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.สรรพสามิต 2527 161 (1) และ กฎหมายอาญามาตรา 83 และ ข้อหา ร่วมกันแจ้งข้อความเท็จลงในเอกสาราชการ และ เเจ้งเท็จต่อเจ้าพนักงานผู้กระทำตามหน้าที่ ผิดกฎหมายอาญามาตรา 137 และ มาตรา 267 ประกอบ มาตรา 83 ดังนั้น เพื่อให้กระบวนการตรวจสอบ สมเด็จช่วง ในคดีดังกล่าวให้ได้ข้อยุติเพื่อแก้ไขปัญหาความขัดแย้งของสังคมในปัจจุบัน จึงขอเรียกร้องมายัง ดีเอสไอ ช่วยดำเนินกาารตรวจสอบเรื่องนี้ให้ได้ข้อยุติโดยเร็วที่สุดตามกระบวนการยุติธรรม"

ด้าน พ.ต.ต.วรนันท์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำตามพยานหลักฐานเกี่ยวกับคดีดังกล่าว หลังจากนี้จะส่งเรื่องให้กับ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ เป็นผู้พิจารณาและดำเนินการต่อไป