ห้ามเด็ดขาด!!! ญี่ปุ่นสั่งเกม"โปเกมอน โก"อย่าโผล่อนุสรณ์สันติภาพฮิโรชิมา (รายละเอียด)

ห้ามเด็ดขาด!!! ญี่ปุ่นสั่งเกม"โปเกมอนโก"อย่าโผล่อนุสรณ์สันติภาพฮิโรชิมา (รายละเอียด)

หลังจากที่เปิดตัวเกมสุดฮิต "โปเกมอน โก" ที่ญี่ปุ่นด้านรัฐบาลญี่ปุ่นออกคำแนะนำวิธีเล่นอย่างปลอดภัยแล้วนั้น ล่าสุดชาวญี่ปุ่นจำนวนมากแห่ดาวน์โหลดเกม “โปเกมอน โก” ซึ่งญี่ปุ่นเป็นประเทศต้นกำเนิดเกมนี้ โดยและเป็นตลาดเกมที่ใหญ่ที่สุดในโลก หลายหน่วยราชการและเอกชนของญี่ปุ่น ร้องขอให้ผู้ผลิตเกม "โปเกมอน โก" อย่าใช้สถานที่สำคัญ เช่น อนุสรณ์สันติภาพฮิโรชิมา ศาล โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ เป็นจุดตามล่าตัวโปเกมอน

          วันที่ 27 กรกฎาคม ทางการท้องถิ่นเมืองฮิโรชิมาเรียกร้องให้บริษัท นินเทนโด ผู้ผลิตเกม "โปเกมอน โก" แอพพลิเคชั่นเกมล่าตัวโปเกมอน ในสถานที่จริง หยุดใช้อนุสรณ์สันติภาพฮิโรชิมาเป็นสถานที่ที่เรียกว่า "ยิม" หรือจุดหมายที่ตัวการ์ตูนในเกมจะใช้เป็น สถานที่ประลองฝีมือกัน โดยขอให้ดำเนินการถอดชื่ออนุสรณ์สันติภาพออกไป ก่อนที่จะมีงานรำลึกในวันที่ 6 สิงหาคม ในโอกาสครบรอบ 71 ปีเหตุการณ์สหรัฐทิ้งระเบิดปรมาณูทำลายล้างเมืองนี้

 ตำรวจฮิโรชิมายังแจกใบปลิวตามสถานีรถไฟเรียกร้องให้งดเล่นเกมนี้ ขณะบริษัทผู้ให้บริการรถไฟหลายแห่งขอให้ถอดสถานีรถไฟออกจากเกมเพราะเป็นห่วงว่า ผู้โดยสารที่เล่นเกมอาจเดินไปชนคนอื่นหรือเดินตกชานชาลาได้ เพราะมีโปเกมอนบางตัวไปโผล่บนรางรถไฟ
          นอกจากนี้ ศาลฎีกาญี่ปุ่นยังเรียกร้องว่า ศาลทั้งหมด 486 แห่งทั่วประเทศจะไม่ถูกบรรจุไว้ในเกม เพื่อไม่คนเล่นเกมแห่ไปยังศาลเหล่านั้น ทั้งที่เป็นสถานที่สำหรับผู้มีกิจธุระ ที่เกี่ยวข้องกับการพิจารณาคดี ผู้สังเกตการณ์และผู้เยี่ยมชม
          ด้าน บริษัทโตเกียว อิเล็กทริก เพาเวอร์ (เทปโก) เรียกร้องให้ผู้พัฒนาเกมเอาโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ 3 แห่งของบริษัทออกจากเกม และห้ามพนักงานของบริษัทเล่นเกมภายในโรงไฟฟ้า

          ที่มา: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ห้ามเด็ดขาด!!! ญี่ปุ่นสั่งเกม"โปเกมอน โก"อย่าโผล่อนุสรณ์สันติภาพฮิโรชิมา (รายละเอียด)