เสียงจาก "จตุพร" ถ้าไม่ผ่าน เสนอตั้ง ส.ส.ร.มาร่างรธน.ใหม่  โดยให้เหตุผลเอาไว้แบบว่า ...(ติดตามรายละเอียด)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่างถึงกรณี หากร่างรัฐธรรมนูญของ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ไม่ผ่านประชามติ ควรจะตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ มาร่างฉบับใหม่ เพราะคณะร

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่างถึงกรณี หากร่างรัฐธรรมนูญของ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ไม่ผ่านประชามติ ควรจะตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ มาร่างฉบับใหม่ เพราะคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หมดความชอบธรรมแล้ว

ในช่วงโค้งสุดท้ายการทำประชามตินั้น ประชาชนรับรู้ถึงเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญ จนสามารถแยกแยะได้อย่างชัดเจน อีกทั้งการกระทำของฝ่ายรัฐที่กระทำต่อฝ่ายเห็นต่างเป็นผลให้เกิดการตัดสินใจทำประชามติ โดยเฉพาะการดำเนินคดีในเรื่องไม่เป็นเรื่อง เช่น จับเด็กนักเรียนฉีกบัญชีผู้มีสิทธิ์ออกเสียง ตามจับกุมตัวนักศึกษาที่รณรงค์แจงร่างรัฐธรรมนูญกับประชาชน

เชื่อว่าประชาชนเข้าใจเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญแล้ว สิ่งที่น่าห่วงจึงอยู่ที่การใช้สิทธิ์วันที่ 7 ส.ค. เท่านั้น โดยประชาชนควรจะร่วมกันเป็นหูเป็นตา หากพบสิ่งผิดสังเกตให้ส่งเรื่องไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้งเพราะกระบวนการทำประชามติมีความไม่บริสุทธิ์ใจมาตั้งแต่ต้น ย่อมส่อให้เกิดการทุจริต