ช่วยกันเป็นหูเป็นตา !!!  "นายกฯ" บอกปชช.ทุกคน ต้องช่วยกันเพราะสิ่งที่เกิดขึ้นกับประเทศก็เหมือนเกิดขึ้นกับบ้านของเราเอง

พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ กล่าวภายหลังการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติว่า สำหรับกรณีที่มีการก่อเหตุระเบิดหลายจุดในพื้นที่ภาคใต้ ที่ประชุมได้มีการหารือกัน โดยที่ผ่านมาก็มีการแจ้งเ

พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ กล่าวภายหลังการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติว่า สำหรับกรณีที่มีการก่อเหตุระเบิดหลายจุดในพื้นที่ภาคใต้ ที่ประชุมได้มีการหารือกัน โดยที่ผ่านมาก็มีการแจ้งเตือนแต่ไม่สามารถระบุชี้ชัดว่าจะมีการก่อเหตุเมื่อใดอย่างไร ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติเน้นย้ำว่าจะต้องช่วยกัน เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นกับประเทศก็เหมือนเกิดขึ้นกับบ้านของเราเอง เมื่อเห็นอะไรที่เป็นข้อสงสัยขอให้แจ้งมายังเจ้าหน้าที่เพื่อที่จะได้ตรวจสอบว่าสิ่งเหล่านั้นจะมีผลกระทบหรือไม่ ทั้งนี้เพื่อให้ชาวต่างชาติเกิดความมั่นใจในการเดินทางมาท่องเที่ยว สามารถเพิ่มศักยภาพด้านเศรษฐกิจของไทยได้

อย่างไรก็ตามการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไปร่วมประชุม International  Conference on Blue Ocean Strategy ครั้งที่ 1 ในวันที่ 16 สิงหาคม ที่ประเทศมาเลเซีย จะมีการพูดคุยเรื่องของสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ในระดับเจ้าหน้าที่ทางเทคนิค และขณะนี้ยังไม่สามารถชี้ได้ว่ากลุ่มที่ก่อเหตุหลายจุดในพื้นที่ภาคใต้เป็นกลุ่มบีอาร์เอ็นเหมือนที่มีคนบอกมาระบุ แม้วิธีการในการก่อเหตุเป็นไปในลักษณะเดียวกัน แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งออกไป โดยเจ้าหน้าที่จะรวบรวมพยานหลักฐานแล้วนำมาวิเคราะห์ก่อนจะสรุป

  เมื่อถามว่า การดูแลสถานการณ์นับจากนี้จะต้องมีความเข้มข้นอย่างไรบ้าง พล.อ.ทวีป กล่าวว่า ฝ่ายความมั่นคงไม่ได้ประมาทและต้องดูแลทุกพื้นที่อย่างทั่วถึง ไม่ใช่ดูแลเฉพาะพื้นที่ที่เคยเกิดเหตุ และอยากขอร้องประชาชนให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา ส่วนมาตรการด้านการข่าว พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยหน่วยงานด้านการข่าวจะต้องลงไปดูแลตรวจสอบอย่างละเอียดถี่ถ้วน