พิลึก!!!ชู"โปเกมอน" ดูดนักท่องเที่ยว ไหลเข้าประเทศ

พิลึก!!!ชู"โปเกมอน" ดูดนักท่องเที่ยว ไหลเข้าประเทศ

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยถึงการระดมความร่วมมือปลุกความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยว หลังเกิดเหตุระเบิดใน 7 จังหวัดภาคใต้ช่วงวันที่ 11 -12 สิงหาคมที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้เร่งทำงานเชิงรุกช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบในทุกพื้นที่  หลังจากที่ลงพื้นที่ไปเยี่ยมนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พบว่านักท่องเที่ยวมีกำลังใจดี มีความเข้มแข็ง เข้าใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
นางกอบกาญจน์กล่าวว่า นอกจากมาตรการเยียวยาซึ่งเป็นขั้นตอนการช่วยเหลือหลังเกิดเหตุแล้ว  ยังได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางมาตรการป้องกันเหตุร้าย โดยให้คนในพื้นที่เข้ารับการอบรมสร้างเครือข่ายตาสับปะรด ให้คนในท้องถิ่นหรือสถานที่นั้นๆ ช่วยกันสอดส่องดูแลพื้นที่ของตัวเอง โครงการนี้เป็นความร่วมมือของกรมการท่องเที่ยว และกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว เบื้องต้นจัดอบรมหลักสูตรนี้ให้พนักงานต้อนรับ, พนักงานขนกระเป๋า, รปภ., พนักงานขับรถ, มัคคุเทศก์ รุ่นละ 100 คน เริ่นต้นเดือนกันยายนนี้
 

นางกอบกาญน์กล่าวว่า ในช่วงวันที่ 12-14 ส.ค.นักท่องเที่ยวต่างชาติยังเดินทางเข้าไทยเพิ่มขึ้น  6.4% รายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 6.26% ขณะที่นักท่องเที่ยวไทยเที่ยวไทยก็ยังเพิ่มขึ้น 7.8% รายได้เพิ่มขึ้น 10.45% โดยยังเชื่อว่าเป้าหมายรายได้ท่องเที่ยวปีนี้ที่ 2.4 ล้านล้านบาทจะสามารถทำได้อย่างแน่นอน
"เราทำทุกทางเพื่อให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้เห็นว่าเมืองไทยยังเป็นเมืองที่น่ามาพักผ่อน โดยเร่งชี้แจงต่อหน่วยงานท่องเที่ยวในหลายประเทศ ย้ำให้เห็นว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่บ้านเมืองเร่งหาเบาะแสอย่างเต็มที่ และคดีคืบหน้าไปเร็วมาก  มั่นใจว่าจากการระดมและร่วมมือกันของทุกฝ่ายในรูปแบบนี้ จะทำให้นักท่องเที่ยวคลายความกังวลได้อย่างแน่นอน" นางกอบกาญจน์กล่าว
นอกจากนี้ ได้มอบหมายให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าจัดกิจกรรมการตลาด กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางกลับมา อาทิ Expat for fun กิจกรรมเชิงวัฒนธรรมอาหาร สินค้าการท่องเที่ยวให้กับชาวต่างชาติที่พำนักในไทย, อลังการเมืองไทย ประกอบด้วย  เทศกาลอาหารริมทาง, เทศกาลอาหารถิ่น, การจัดถนนคนเดิน, เทศกาลวิ่งเล่นเต้นกิน หัวหินเฟสติวัล  กิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวคนที่ 30 และ 31 ล้าน รวมถึงการเชิญทูตจากประเทศต่างๆ ร่วมงานประเพณีชักพระ จ.สุราษฎ์ธานีช่วงเดือนตุลาคมนี้ พร้อมประสานกับ Master License ของ Pokemon Company ประเทศญี่ปุ่น ในความร่วมมือส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยการปล่อย Rare เพิ่ม Pokestop และ  Gym ให้มากขึ้น โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวใน 12 เมืองต้องห้ามพลาด และห้ามพลาดพลัส พร้อมจัดทำคู่มือการเล่น Pokemon Go ด้วยความระมัดระวัง
 

ด้านนายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยังได้ยืนยันถึงกิจกรรมต่างๆ ที่มีกำหนดจัดขึ้นในประเทศไทยที่เป็นรายการใหญ่ และมีผู้เข้าร่วมในระดับนานาชาติทั้งด้านการท่องเที่ยวและด้านการกีฬา เช่น งานวันท่องเที่ยวโลก (World Tourism Day) ซึ่งปีนี้ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดขึ้นในวันที่ 26-29 ก.ย.59 ภายใต้หัวข้อ "การท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล การเข้าถึงที่เท่าเทียม โดยจะมีกำหนดจัดการแถลงข่าวงานนี้อย่างเป็นทางการในวันอังคารที่ 6 ก.ย.59 ณ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา.