รู้หรือไม่!?? "ยูเซน โบลต์" กินอะไรแต่ละวัน ถึงวิ่งได้(โคตร)เร็ว แบบนี้

รู้หรือไม่!?? "ยูเซน โบลต์" กินอะไรแต่ละวัน ถึงวิ่งได้(โคตร)เร็ว แบบนี้

รู้หรือไม่ว่าที่จริงแล้วอาหารที่โบลต์ชอบที่สุดก็คือไก่ทอดฮ็อตวิงส์ อาหารจังก์ฟู้ดที่เพียบด้วยแคลอรี่
จากข้อมูลที่โบลต์เคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร GQ เมื่อปี 2012 เราได้คำตอบมาว่า มื้อเช้าของเขาส่วนใหญ่แล้วไม่มีอะไรมากไปกว่าแซนด์วิชไข่ธรรมดา ทั้งที่นักกีฬาระดับเขามีเชฟคอยทำอาหารให้ทุกมื้อ

ส่วนมื้อเที่ยงนั้น ถ้าไม่ใช่พาสต้ากับคอร์นบีฟ ก็จะเป็นเมนูที่ทำจากปลา โบลต์พยายามที่จะไม่กินอะไรหนักๆ ในมื้อเช้าและมื้อเที่ยง เพราะไม่อยากจะรู้สึกอิ่มเกินไปก่อนที่จะเริ่มซ้อมหนักในช่วงบ่าย เลยเน้นกินให้พอกับพลังงานที่จะใช้ไปเท่านั้น แล้วเก็บท้องไว้กินหนักในช่วงเย็น โดยเมนูประจำก็คือไก่อบและเกี๊ยวสไตล์จาไมก้า (Jamaican dumplings) อาหารประจำบ้านเกิด

 

ส่วนของว่างที่ไว้รับประทานเวลาเกิดหิวขึ้นมาระหว่างวัน เขาจะกิน มะม่วง สับปะรด และแอปเปิ้ล นอกจากนี้ เขายังดื่มเครื่องดื่มเกลือแร่อย่าง Gatorade อยู่ตลอด ไม่ใช่เพราะว่าเขาเป็นพรีเซนเตอร์ของเครื่องดื่มยี่ห้อนี้ แต่โบลต์บอกว่าเป็นเพราะอากาศที่จาไมก้าร้อนมาก เขาจึงต้องระวังไม่ให้เกิดอาการขาดน้ำระหว่างการฝึกซ้อม

 

เพราะต้องรักษาร่างกายให้ไร้ไขมัน โบลต์จึงต้องกินอาหารที่ตัวเองไม่ชอบด้วย ซึ่งอาหารที่โบลต์แสดงตัวว่าเป็นปฏิปักษ์ชัดเจนในการให้สัมภาษณ์มากกว่า 1 ครั้งก็คือบร็อคโคลี่แต่อย่าเพิ่งคิดว่า ทีโบลต์ยังไม่ชอบกินบร็อคโคลี่ ถ้าอย่างนั้นเราก็ไม่กินบ้างสิ เผื่อจะวิ่งไวขึ้น เพราะถึงจะบอกชัดเจนว่าไม่ชอบ แต่โบลต์ก็บังคับให้ตัวเองกินผักชนิดนี้ รวมถึงผักอื่นๆให้มากขึ้นด้วยตามคำแนะนำของโค้ช

ที่มา sanook news