ขอให้ได้...ขอให้โดน!!! ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด "พญาเต่างอย" แน่นขนัด เผย หากถูกรางวัลที่ 1 จะถวายผักบุ้งทองคำ

ยิ่งใกล้วันหวยออก ประชาชนเดินทางมากราบไหว้ พญาเต่างอย จ.สกลนคร เป็นจำนวนมาก ส่วนเลขเด็ดที่มีผู้พบเห็นในขันน้ำมนต์ได้แก่ 27 35 45 147 หมดเกลี้ยงแผง ล่าสุดนักเสี่ยงโชคบนบานหากถูกรางวัลที่ 1 จะถวายผักบุ้

เมื่อวันที่ 29 ส.ค. บรรยากาศที่สวนสาธารณะ ริมน้ำพุง อ.เต่างอย จ.สกลนคร ถึงการเดินทางมากราบไหว้ขอพรและขอโชคลาภจากพญาเต่างอย เพราะเชื่อว่าศักดิ์สิทธิ์จริง ให้โชคลาภมาแล้วนับไม่ถ้วน จนมีผู้นำเครื่องเซ่นไหว้มาถวายจำนวนมาก ซึ่งจากข่าวที่ปรากฏออกไปอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาไม่ขาดสาย บ้างก็มีอาการเจ็บป่วย ขอพรให้หายจากโรคภัยบ้างก็ขอพรสิ่งดีๆ เพื่อความเป็นสิริมงคล แต่ก็มีประชาชนส่วนใหญ่ขอโชคขอลาภจากพญาเต่างอย ทำให้บรรยากาศในวันนี้ มีผู้เดินทางมากราบไหว้กันหนาตาหลายพันคน ทำให้เกิดการค้าขายบริเวณโดยรอบเป็นจำนวนมาก เช่น ร้านขายเสื้อผ้า ที่มีสัญลักษณ์พญาเต่างอย ร้านขายดอกไม้ ร้านขายน้ำแดง ร้านขายเต่า และร้านขายแตงกวาและผักบุ้ง เพราะเชื่อว่าเต่าชอบผักบุ้งและแตงกวา จึงนำผักบุ้งมาถวาย

 

ขอให้ได้...ขอให้โดน!!! ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด \"พญาเต่างอย\" แน่นขนัด เผย หากถูกรางวัลที่ 1 จะถวายผักบุ้งทองคำ

 

 

ทั้งนี้เลขเด็ดประจำงวดนี้ ก็ขายเกลี้ยงแผง ผู้ค้าสลากซึ่งตั้งแผงขายรอบๆ รูปปั้นพญาเต่าถึง 4 ทิศ นับร้อยราย พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าหาสลากกินแบ่งเลขสวยๆ มาขายไม่ทันกันเพราะขายดีเป็นเทน้ำเทท่า โดยเลขเด็ดที่มีบอกว่าได้จากขันน้ำมนต์ ก็มีเลข 27 35 45 147 ซึ่งหาซื้อไม่ได้เพราะหมดเกลี้ยง นอกจากสลากกินแบ่งรัฐบาลแล้วยังมีสินค้าจำพวกของที่ระลึกก็ขายดีเช่นกัน
ขณะเดียวกันมีนักเสี่ยงโชคบางคนบอกว่า หากท่านให้โชคถูกสลากรางวัลที่ 1 จะซื้อต้นผักบุ้งทองคำมาถวาย ซึ่งก็ถือเป็นความเชื่อความศรัทธาของแต่ละบุคคล ถ้าไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใคร ทำแล้วสบายใจ และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวแล้ว ทางอำเภอเต่างอย สนับสนุนกันเต็มที่ ซึ่งในอนาคตจะมีการก่อสร้างสวนน้ำบริเวณลำน้ำพุง ให้นักท่องเที่ยวได้มาพักผ่อนหย่อนใจ หลังจากกราบไหว้พญาเต่างอยเพื่อความเป็นสิริมงคล

 

ขอให้ได้...ขอให้โดน!!! ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด \"พญาเต่างอย\" แน่นขนัด เผย หากถูกรางวัลที่ 1 จะถวายผักบุ้งทองคำ

 

 

โดยนายประนอม วิดีสา อดีตนายก อบต.เต่างอย เล่าว่า ความเป็นมาของพญาเต่างอย ที่ก่อสร้างขึ้น เป็นความเห็นของ นายโสภณพงษ์ เหตานุรักษ์ อดีตนายอำเภอเต่างอย ซึ่งปัจจุบันย้ายไปรับตำแหน่งที่อื่นแล้ว บอกว่าน่าจะหาสัญลักษณ์ให้กับอำเภอเต่างอย จึงร่วมกันสร้างพญาเต่าขึ้นมา ใช้เงินก่อสร้าง 2 ล้านบาท โดยไม่ใช้งบประมาณของทางราชการ โดยมีพิธีพุทธาภิเษก วันที่ 5 เดือน 5 ปี 2555 หรือเสาร์ห้า หลังจากครูบาอาจารย์ทำพิธีเสร็จก็มีพายุพัดมืดฟ้ามัวดิน เต็นท์พังยับ ต่อมาหลังจากนั้นฝนฟ้าไม่ตกต้องตามฤดูกาล มีคนทรงเจ้าบอกว่าสาเหตุที่ฝนไม่ตก เป็นเพราะในปาก ของพญาเต่าคาบแก้ว ท่านดูดพ่นน้ำไม่ได้ จึงปรึกษากับตนให้ไปนำลูกแก้วออก ครั้งพอตนเอาออกแล้ว ตกเย็นฝนก็ตกลงมาซึ่งเป็นเรื่องเหลือเชื่อ ถ้าใครไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่ ส่วนความศักดิ์สิทธิ์ หรือโชคลาภนั้น สุดแล้วแต่ความเชื่อของแต่ละคน.

 

ขอให้ได้...ขอให้โดน!!! ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด \"พญาเต่างอย\" แน่นขนัด เผย หากถูกรางวัลที่ 1 จะถวายผักบุ้งทองคำ

 

 

 

ขอบคุณข้อมูล : ไทยรัฐ