"พุทธะอิสระ" ถามคนค้าน"บิ๊กตู่"เป็นนายกฯต่อ แล้วจากทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ แบบนี้เขาไม่เรียกเป็นการสืบทอดอำนาจใช่ไหม?

นี้คือเครื่องยืนยันว่าคนไทยส่วนใหญ่ของประเทศนี้เขาต้องการอะไร!! "พุทธะอิสระ" ถามคนค้าน"บิ๊กตู่"เป็นนายกฯต่อ แล้วจากทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ แบบนี้เขาไม่เรียกาเป็นการสืบทอดอำนาจใช่ไหม?

วันที่ 29 สิงหาคม พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม และแกนนำ กปปส. โพสต์ข้อความแสดงความเห็นทางการเมือง ชื่นชมวาทะของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยยกคำพูดของนายกฯ ที่กล่าวตอนหนึ่งว่า เราต้องมองว่าอนาคตเราจะอยู่กันอย่างไร… “แต่ต่อให้งานหนักกว่านี้ ไม่ได้เงินเดือน ผมก็จะอยู่ แต่อยู่ด้วยกลไกประชาธิปไตย ให้สง่างาม แต่จะมาอย่างไรก็ยังไม่รู้เหมือนกัน” นอกจากนี้ยังยกคำพูด พล.อ.ประยุทธ์ที่กล่าวในรายการคืนความสุขให้คนในชาติ ตอนหนึ่งว่า

“…กฎหมายเขาเขียนสำหรับมนุษย์ทุกคน อย่าฝืนกฎหมาย มันให้อภัยกันไม่ได้ เพราะกระบวนการยุติธรรมมันมีอยู่ บางคนให้ไปแล้วก็ยังไม่สำนึก ปล่อยออกมาให้ออกมาก็ยังทำตัวเหมือนเดิม เหมือนกับประเทศนี้ไม่มีขื่อมีแป สังคมเขาก็รังเกียจ ประชาชนเขาก็เบื่อหน่าย”

โดยพุทธะอิสระระบุว่า วลีที่ทำให้คนไทยมีความหวังและความสุขเพิ่มมากขึ้น ๒๙ สิงหาคม ๒๕๕๙
ถูกใจมาก ประชาชนคนรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ อย่างพวกเราพอได้ฟังท่านนายกฯพูดอย่างนี้แล้วรู้สึกมีความสุขจริงๆ ประชาชน 16.8 ล้านคน ใช้สิทธิรับร่างรัฐธรรมนูญ (คิดเป็น 61.35% ของผู้มาใช้สิทธิ) และเห็นชอบกับคำถามพ่วง 15.1 ล้านคน (58.07%) นั่นย่อมแสดงว่าคนไทย 15 ล้านคนเขาต้องการได้ยินคำนี้แหละ พวกเราต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาเป็นนายกฯ ทำงานปฏิรูปและแก้ปัญหา พร้อมวางรากฐานอนาคตบ้านเมืองเพื่อลูกหลานจนกว่าจะแล้วเสร็จ แต่ก็มีบรรดาพวกนักการเมือง นักวิชาการ พยายามออกมาโวยวายด่าทอว่า คสช.จะสืบทอดอำนาจ

ถูกใจมาก ประชาชนคนรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ อย่างพวกเราพอได้ฟังท่านนายกพูดอย่างนี้แล้วรู้สึกมีความสุขจริงๆ
ประชาชน ๑๖.๘ ล้านคน ใช้สิทธิรับร่างรัฐธรรมนูญ (คิดเป็น ๖๑.๓๕% ของผู้มาใช้สิทธิ) และเห็นชอบกับคำถามพ่วง ๑๕.๑ ล้านคน (๕๘.๐๗%) นั่นย่อมแสดงว่าคนไทย ๑๕ ล้านคนเขาต้องการได้ยินคำนี้แหละ พวกเราต้องการให้
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาเป็นนายก ทำงานปฏิรูปและแก้ปัญหาพร้อมวางรากฐานอนาคตบ้านเมืองเพื่อลูกหลานจนกว่าจะแล้วเสร็จแต่ก็มีบรรดาพวกนักการเมือง นักวิชาการ พยายามออกมาโวยวายด่าทอว่าคสช.จะสืบทอดอำนาจ

 

พวกเราคนไทยผู้มีหัวใจรักชาติทั้งหลายจึงอยากถามบรรดานักการเมืองและนักวิชาการทั้งหลายว่า
ปี ๔๔-๔๙ นายทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ ๒๓
ปี ๕๑ นายสมัคร สุนทรเวช ได้เป็นนายกคนที่ ๒๕ เป็นนอมินีของนายทักษิณ
ปี ๕๑ กลางปีถึงปลายปี นายสมชาย วงสวัสดิ์ เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ ๒๖ ในสังกัดตระกูลชิน
ปี ๕๔-๕๗ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เข้ามาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีร่างทรงของนายทักษิณ
หรือแบบนี้เขาไม่เรียกว่าเป็นการสืบทอดอำนาจใช่ไหม   วันนี้ประชาชนทั้งประเทศเขาเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ปฏิรูปประเทศตามที่ประชาชนต้องการ โดยพิสูจน์ดูได้จากผลโพลคะแนนนิยมของคุณนพดล กรรณิกา ประธานชมรมขับเคลื่อนวิชาการเพื่อวิจัยความสุขชุมชน อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อยแกนนำ กปปส.ระบุ

พุทธะอิสระกล่าวด้วยว่า “วันนี้ประชาชนทั้งประเทศเขาเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ปฏิรูปประเทศตามที่ประชาชนต้องการ โดยพิสูจน์ดูได้จากผลโพลคะแนนนิยมของคุณนพดล กรรณิกา ประธานชมรมขับเคลื่อนวิชาการเพื่อวิจัยความสุขชุมชน เหล่านี้คือเครื่องยืนยันว่าคนไทยส่วนใหญ่ของประเทศนี้เขาต้องการอะไร และพวกเราทุกคนเชื่อมั่นอย่างสนิทใจว่า มีแต่ท่านประยุทธ์เท่านั้นจึงจะทำการปฏิรูปประเทศสำเร็จได้ดังที่ประชาชนต้องการ ยิ่งผลคะแนนประชามติออกมาว่ารับร่างรัฐธรรมนูญและคำถามพ่วงอย่างท่วมท้น หากการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคการเมืองพรรคไหนสนับสนุนคุณประยุทธ์ให้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย เพื่อกลับมาสานต่องานปฏิรูปที่ยังคั่งค้างเอาไว้ คนไทยผู้มีหัวใจรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ก็จะเลือกนักการเมืองและพรรคการเมืองนั้น เท่านี้คนไทยก็มีความสุขมากขึ้นแน่นอน”