ความพิการหาใช่อุปสรรค์!!! หนุ่มพิการหัวใจแกร่ง วาดภาพด้วยปากให้นายกฯ พร้อมฝากบอกลุงตู่ "คิดถึงผมบ้าง"

กำลังโด่งดังในขณะนี้เลยทีเดียวสำหรับ นายลำธาร จิตอาคะ หรือ ทน อายุ 24 ปี ชาว อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร บุตรของนายสิบตรี อายุ 50 ปี และ นางคำไพ จิตอาคะ อายุ 51 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคโปลิโอมาแต่กำเนิด แขนขาเล็กล

กำลังโด่งดังในขณะนี้เลยทีเดียวสำหรับ นายลำธาร จิตอาคะ หรือ ทน อายุ 24 ปี ชาว อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร บุตรของนายสิบตรี อายุ 50 ปี และ นางคำไพ จิตอาคะ อายุ 51 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคโปลิโอมาแต่กำเนิด แขนขาเล็กลีบใช้การไม่ได้ แต่ด้วยความรักของแม่และพ่อจึงอดทนกัดฟันเลี้ยงดูมาจนอายุ 15 ปี บุตรชายจึงหัดช่วยเหลือตัวเอง ด้วยการฝึกฝนทำทุกอย่างเอง แม้กระทั่งรับประทานอาหาร โกนหนวด ใช้โทรศัพท์มือถือ เล่นไลน์ เฟซบุ๊ก ปิดเปิดเปลี่ยนช่องโทรทัศน์ พ่อแม่คอยช่วยบ้างเป็นบางครั้ง เช่น เวลาจะลงจากบ้าน นำไปขึ้นรถเข็น เป็นต้น

โดยนางคำไพ กล่าวว่า ลูกชายของตนนอกจากแขนขาลีบแล้ว ยังมีอาการเกร็งมือเกร็งเท้าแขนขาคล้ายเจ็บปวด แต่ใบหน้ายิ้มแย้มอย่างอารมณ์ดี ปัจจุบันชอบวาดภาพมาก ครั้งแรกก็ไม่ชอบเพราะลำบาก ต่อมาเมื่อไม่มีอะไรทำก็หัดวาดไปเรื่อยๆ จนรู้สึกชอบอย่างจริงจังเมื่อ ประมาณ 3 ปีที่ผ่านมา ดังนั้นทุกๆ วัน จะเห็นบุตรชายนอนคว่ำกับพื้นใช้ปากคาบดินสอและพู่กันระบายสีเป็นรูปต่างๆ

ทั้งนี้บุตรชายได้วาดภาพฝากความรักไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นภาพที่ยืนใส่สูท ยิ้มแย้มเล็กน้อย และฝากบอกท่านนายกรัฐมนตรีให้คิดถึงผมบ้าง วาดเสร็จเมื่อไหร่จะฝากนายอำเภอพรรณานิคมไปให้ลุงตู่
 

 

ความพิการหาใช่อุปสรรค์!!! หนุ่มพิการหัวใจแกร่ง วาดภาพด้วยปากให้นายกฯ พร้อมฝากบอกลุงตู่ \"คิดถึงผมบ้าง\"

 

 

 

 

ซึ่งล่าสุด วันที่ 17 กันยายน 2559 นายวีระ ฤกษ์วณิชกุล นายอำเภอพรรณานิคม จ.สกลนคร เดินทางไปที่บ้านนายลำธาร หลังจากทราบว่านายลำธารวาดภาพเสร็จแล้ว โดยไปถึงพบนายลำธารนอนพักผ่อนอยู่ใต้ถุนบ้าน เมื่อทราบว่านายอำเภอพรรณานิคมจะมารับภาพที่ตนวาดไปมอบให้ ผวจ.สกลนคร เพื่อส่งต่อไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นายลำธารแสดงอาการดีใจเป็นอย่างมาก เพราะความฝันของตนเองจะเป็นจริงเเล้ว โดยอยากให้นายกรัฐมนตรีได้รับรู้ความรักที่ตนมีให้ และต้องการให้ลุงตู่คิดถึงตนบ้าง

 

ความพิการหาใช่อุปสรรค์!!! หนุ่มพิการหัวใจแกร่ง วาดภาพด้วยปากให้นายกฯ พร้อมฝากบอกลุงตู่ \"คิดถึงผมบ้าง\"

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : workpointtv