ชัดเจนสุดๆ !!!  "พล.อ.ประยุทธ์" ส่งตรงถึง "ยิ่งลักษณ์" จะฟ้องกลับก็ฟ้องไป แต่เจอกันแน่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี เกี่ยวกับ กรณีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะฟ้องกลับนายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รัฐมนตร

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี เกี่ยวกับ กรณีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะฟ้องกลับนายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังลงนามในคำสั่งทางปกครองเพื่อเรียกค่าเสียหายโครงการรับจำนำข้าวจาก นางสาว ยิ่งลักษณ์เป็นวงเงินกว่า 3 หมื่น 5 พันล้านบาท ว่า  จะฟ้องก็ฟ้องไป ผมเชื่อมั่นว่าผมทำตามกติกาและขั้นตอนกฏหมาย

ด้านนายนพดล หลาวทอง ทนายความ นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังลงนามในคำสั่งทางปกครองเพื่อเรียกค่าเสียหายโครงการรับจำนำข้าวจาก นางสาว ยิ่งลักษณ์เป็นวงเงินกว่า 3 หมื่น 5 พันล้านบาทว่า ทีมทนายความอยู่ระหว่างรวบรวมเอกสารและหลักฐานต่างๆ เพื่อยื่นอุทธรณ์ขอให้ศาลพิจารณาเพิกถอนคำสั่งดังกล่าว  คาดว่าจะยื่นอุทธรณ์ต่อศาลภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งนางสาวยิ่งลักษณ์ขอให้ดำเนินการตามสิทธิทางกฎหมายที่มีอยู่

เช่นเดียวกับ นายคณิน บุญสุวรรณ อดีตสมาชิกสภาร่างรัฐ ธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ปี 2540 และทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การออกคำสั่งทางปกครองเรียกค่าเสียหายจาก นางสาว ยิ่งลักษณ์นั้น ถือว่า ไม่ชอบด้วย พ.ร.บ.ความรับผิดทางละเมิด และไม่ชอบด้วยบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ รวมทั้ง พ.ร.บ. ระเบียบบริหารราชการแผ่นดินด้วย เพราะคณะรัฐมนตรีที่นำนโยบายที่แถลงต่อรัฐสภา และนำไปจัดทำโครงการนั้น ย่อมเป็นทั้งเอกสิทธิ์และหน้าที่ ซึ่งได้รับความคุ้มครองตามรัฐธรรมนูญ

ซึ่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ไม่มีอำนาจที่จะลงนามในคำสั่งทางปกครอง เพราะเรื่องนี้ถือเป็นงานของสำนักนายกฯ ตนเองจึงมองว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ไม่กล้าลงนามในคำสั่งเอง เพราะรู้ดีว่าหากลงนามไปอาจจะถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากการละเมิด นางสาวยิ่งลักษณ์ได้

 

เรียบเรียงโดย ชนุตรา สำนักข่าวทินิวส์