บก.จร.จัดตำรวจกว่า1,000นาย รองรับปชช.หลั่งไหลถวายบังคม พระบรมศพ "ในหลวง ร.๙" วันหยุด3-5ธ.ค.(รายละเอียด)

บก.จร.จัดตำรวจกว่า1,000นาย รองรับปชช.หลั่งไหลถวายบังคม พระบรมศพ "ในหลวง ร.๙" วันหยุด3-5ธ.ค.(รายละเอียด)

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงการเตรียมการรับมือประชาชนที่จะเดินทางไปถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระบรมมหาราชวัง ในช่วงวันหยุดยาว วันเสาร์ที่ 3 - 5 ธันวาคม 2559 นี้ ซึ่งคาดว่า จะมีประชาชนเดินทางมาแสดงความอาลัยเป็นจำนวนมากว่า ช่วงเวลาที่ผ่านมา

โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บชน.) ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประมาณ 1,400 นาย ดูแลการจราจรโดยรอบบริเวณสนามหลวง และพระบรมมหาราชวัง ทั้งนี้ จากการประเมินในเบื้องต้น ยังไม่มีความจำเป็นต้องปิดการจราจรเต็มรูปแบบ ตั้งแต่แยกหลานหลวง จนถึงแยกอรุณอัมรินทร์ที่ ฝั่งธนบุรี แต่จะปิดการจราจรตามวันเวลาปกติ ที่ใช้ทุกวันที่ผ่านมา เนื่องจากประชาชนที่จะเดินทางมาถวายบังคม พระบรมศพ มีความเข้าใจ และปรับตัวในการเดินทางมาร่วมพิธีได้ จึงไม่มีความจำเป็นต้องปิดการจราจรเต็มรูปแบบ
 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางมาถวายบังคม พระบรมศพ และร่วมงานที่ท้องสนามหลวงจำนวนไม่ต่ำกว่า 3 แสนคน แต่ขอยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสามารถควบคุมการจราจรโดยรอบไม่ให้เกิดผลกระทบได้ ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเปิดการจราจรรอบท้องสนามหลวงนั้น ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เนื่องจากบริเวณโดยรอบท้องสนามหลวงเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นต้องปิดการจราจรไว้เพื่อใช้เป็นจุดคัดกรองประชาชน และการดูแลด้านความมั่นคง จึงไม่อาจเปิดการจราจรโดยรอบได้
 

 

 

รายงานโดย นาตยา เอนกธนะเศรษฐ์    สำนักข่าวทีนิวส์