ข่าวมั่ว!!! "พล.อ.ประวิตร"ยั๊วะ ปล่อยข่าวลาออก "ถ้าผมออกสักคน ก็หลุดไปเยอะ เพราะผมดูแลทั้งทหารและตำรวจ" พร้อมสั่งหาต้นตอคนปล่อย!!!

ข่าวมั่ว!!! "พล.อ.ประวิตร"ยั๊วะ ปล่อยข่าวลาออก "ถ้าผมออกสักคน ก็หลุดไปเยอะ เพราะผมดูแลทั้งทหารและตำรวจ"!!! (รายละเอียด)

วันที่ 16 ธ.ค.2559 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและ รมว.กลาโหม กล่าวถึง กระแสข่าวหลุด ครม.อย่างมีโมโหว่า ข่าวมั่ว เขียนได้ยังไงว่า นายกฯปรับ ครม.และ พล.อ.ประวิตร ปิ๋ว   สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการเตะตัดขาผมและจะทำให้รัฐบาลอ่อนแอ
"อยากให้ผมออก เล่นกันแบบนี้ได้ยังไง ความจริงแล้ว ไม่มีอะไรเลย ผมยังทำงานได้ แม้อายุมากแล้ว"


"เพราะผมแข็งใช่ไหม ถึงเกิดเรื่องแบบนี้ ถ้าผมอ่อน สื่อจะมาสนใจผมไหม สิ่งที่เกิดขึ้น เอาผมไปขายข่าวกัน ตอนนี้ลือกันทั่วประเทศ ผมอยากถามใครเขียนและพาดหัวข่าวนี้ ใช้ไม่ได้   ผมอยากพูดบ้าง สื่อบางสำนักใช้ไม่ได้ หาข่าวกันไม่ได้ ก็มาเล่นผม สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการขายข่าว ทำอย่างนี้ได้ไง ผมทำงาน  ครั้งก่อนก็ลือว่า ผมป่วยเข้าโรงพยาบาล เอาผมทุกเรื่อง มีผมคนเดียวโดน คนอื่นไม่โดน เล่นผมกับนายกฯ2 คน" พล.อ.ประวิตร กล่าว

รวมถึงกระแสข่าวปรับ ครม. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ปรับ ครม.ไม่กี่คน ก็ว่ากันไป ซึ่งเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีผู้พิจารณา ตอนนี้ทำงานเหลืออีก 1 ปี ส่วนจะฟ้องหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ฟ้อง ผมจะดูเองทั้งหมด ใครเขียนข่าวโจมตีผม เบื้องต้นทราบแล้วว่าข่าวออกมาจากไหนแล้วมาประโคมข่าวว่าผมจะลาออกจาก ครม.

เมื่อถามย้ำ จะอยู่ในตำแหน่งครบตามโรดแมป คสช.ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า
" ผมไม่ยืนยัน เรื่องของผม ไม่ต้องยืนยันกับใคร ผมทำงานของผม ทำได้ก็ทำ ทำไม่ได้ก็ออก เท่านั้นเอง แต่ผมยังทำได้และทำได้เยอะมาก ผมทำงานเยอะ จึงทำให้คนไปเขียนว่า ผมกับนายกฯขัดกัน เป็นวิธีการของสื่อในการขายข่าว
ครั้งก่อนทีหนึ่งลือว่าผมป่วยเข้าโรงพยาบาล แล้วผมเป็นอะไร ก็ไม่เป็นอะไรเลย สิ่งที่เกิดขึ้น ผมมองว่าอยากให้รัฐบาลพัง
ถ้าผมออกสักคน ก็หลุดไปเยอะ เพราะผมดูแลทั้งทหารและตำรวจ"
พล.อ.ประวิตร กล่าว
เมื่อถามว่า เพราะเป็นพี่ใหญ่ด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใช่

 

ข้อมูลจาก Wassana Nanuam

รายงานโดย ภัทราพร สำนักข่าวทีนิวส์