ดูไว้เป็นอุทาหรณ์สอนใจ!!! สาวโพสต์เตือนลืมบัตรเอทีเอ็มคาไว้ที่ตู้ ผ่านไป 10 นาที สูญทรัพย์ร่วมหมื่น สุดท้ายตามเจอคนร้ายเอาไปรูดซื้อทอง

คลิปอุทาหรณ์เตือนลืมบัตรเอทีเอ็มไว้ในตู้ สุดท้ายโดนคนเอาไปรูดซื้อทอง

เป็นเรื่องราวที่เรียกว่าเป็นบทเรียนสำคัญไว้สอนใจเลยก็ว่าได้ เมื่อเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อว่า  Nocknack Kanchanaporn  และ YouLike (คลิปเด็ด) ได้โพสต์คลิปพร้อมเรื่องราวโดยระบุว่า "ฝากแชร์ต่อ ช่วยติดตามคนร้ายและเป็นอุทาหรณ์สำหรับทุกคนนะคะ
เหตุการณ์เกิดเมื่อวันเสาร์ที่ 14/12/59 เวลา 16.27 น. เราได้ไปกดเงินที่ตู้ ATM กสิกร ห้างเซ็นเตอร์วัน อนุสาวรีย์ฯ และนั่งกินข้าวต่ออยู่ในห้างผ่านไปประมาณ 10 นาที เวลา 16.37 น. เราได้รับ SMS แจ้งจากกสิกรว่า เราได้ชำระเงินผ่านบัตร 10,918 บาท เราทั้งตกใจและสงสัย?
...ปรากฏว่าเราลืมบัตร ATM ไว้ที่ตู้

เราขอให้เจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรที่อยู่ใกล้ๆช่วยอายัดบัตรและเช็คข้อมูลให้ซึ่งได้ความว่ามีคนนำบัตรของเราไปใช้รูดซื้อทองที่ห้างทองแถวอนุสาวรีย์ฯ (เวลาแค่10 นาที เร็วมากกกกกกกกกกกก เรากดเงินที่เซ็นเตอร์วันเกาะพญาไท คนร้ายเอาบัตรเราไปซื้อทองที่เกาะพหลโยธิน)
หลังจากนั้นเราได้ไปที่ร้านทอง ขอหลักฐานและกล้องจงจรปิดมาแจ้งความที่ สน.พญาไท
...กล้องวงปิดจากร้านทอง คือคนที่เอาบัตรเราไปรูดเป็น ผู้ชายผิวเข้ม หน้าตาออกแขกๆ เจ้าของร้านทองบอกว่าเป็นชาวต่างชาติ พูดไทยไม่ค่อยได้

 

 

เรื่องนี้นอกจากจะเป็นบทเรียนสำหรับเราแล้วเราก็ขอฝากไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับทุกคนด้วยนะคะ...ทุกครั้งที่กดเงินผ่านตู้ ATM ขอให้คุณตรวจเช็คทุกอย่างอย่างรอบคอบ เพราะภัยร้ายเกิดขึ้นได้เสมอโดยที่เราไม่ทันคาดคิด
สุดท้าย ขอให้ทุกคนใช้ชีวิตอย่างรอบคอบในทุกๆวันค่ะ
ขอขอบคุณที่อ่านและแชร์ต่อ"

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูล : เฟซบุ๊ก Nocknack Kanchanaporn
เรียบเรียง : W Wannisa T-News