ไม่พบรอยถูกทำร้าย!!! "แพทย์ศิริราช" แถลงผลชันสูตรศพเซลล์หนุ่มขายรถอวัยวะภายในเสื่อมสลาย พบเมทแอมเฟตามีนในตัว นอนสลบตลอด10วัน (รายละเอียด)

ไม่พบรอยถูกทำร้าย!!! "แพทย์ศิริราช" แถลงผลชันสูตรศพเซลล์หนุ่มขายรถอวัยวะภายในเสื่อมสลาย พบเมทแอมเฟตามีนในตัว นอนสลบตลอด10วัน (รายละเอียด)

 หลังจากการหายตัวไปของนายรัติภูมิ พิมพ์ใจใส หรือ เบิร์ด อายุ 34 ปี เซลล์แมนขายรถยนต์ ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 59  ล่าสุดเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา (6 ก.พ.)พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลศิริราชว่า มีชายนิรนามเสียชีวิตที่โรงพยาบาล  มีลักษณะคล้ายกับนายรัติภูมิ  ที่หายตัวไป

        ภายหลังการตรวจสอบ พล.ต.ท.ศานิตย์ ระบุว่า จากการตรวจสอบทางกายภาพ ทั้งรูปร่าง รอยสัก เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ค่อนข้างจะชัดเจนว่าน่าจะเป็นนายรัติภูมิ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้พาภรรยา และคนสนิทไปดูศพดังกล่าว ก็เชื่อว่าน่าจะเป็นนายรัติภูมิเช่นกัน อีกทั้งยังมีพยานยืนยันว่า ช่วงเวลาที่นายรัติภูมิหายตัวไปนั้น มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยพาตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช และรักษาตัวต่อเป็นเวลา 10 วัน หลังจากนั้นก็เสียชีวิตลง

          ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกรณีการเสพยาเสพติดของนายรัติภูมิ เนื่องจากมีข้อมูลเบื้องต้นว่า  ระหว่างที่นำตัวนายรัติภูมิส่งโรงพยาบาลนั้นพบว่า นายรัติภูมิ ได้มียาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 1 กรัม ติดตัวมาด้วย รวมถึงยังต้องให้ทางโรงพยาบาลเป็นผู้ทำการพิสูจน์ทราบสาเหตุการเสียชีวิตให้แน่ชัดว่า เกิดจากสาเหตุใด มีลักษณะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันที่เป็นผลข้างเคียงจากการเสพยาเสพติดเกินขนาดหรือไม่ 

      ก่อนหน้านี้ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า มีกลุ่มประชาชน และเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าช่วยเหลือชายวิกลจริต ซึ่งหมดสติอยู่บริเวณเกาะกลางถนนจริง ก่อนจะมีการนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

ต่อมา เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (7 ก.พ.) นายละเอียด พิมพ์ใจใส บิดา นายรัติภูมิ เดินทางเข้าศพและยืนยันว่าเป็นลูกชายจริง และ ล่าสุด  นพ. ปภาณุ สุทธิประสิทธิ์ แพทย์ภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เปิดเผยว่า จากการชันสูตรเบื้องต้นไม่พบร่องรอยหรือบาดแผลการถูกทำร้าย แต่มีภาวะตับและไตล้มเหลว อวัยวะภายในเสื่อมสลาย และจากการตรวจเลือด ชิ้นส่วน อวัยวะ พบมีเมทแอมเฟตามีน ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุทำให้อวัยวะภายในล้มเหลว โดยแพทย์เก็บชิ้นส่วนเส้นผม มาตรวจว่ามีการเสพสารเสพติดปริมาณเท่าไหร่ และเสพมานานแค่ไหน ส่วนบาดแผล 2 จุด ที่บริเวณใบหน้าและท้ายทอย ไม่ได้เป็นบาดแผลที่ทำให้ถึงแก่ชีวิต สำหรับอาการคลุ้มคลั่ง ที่พบในกล้องวงจรปิด ก่อนที่จะนำตัวส่งโรงพยาบาล อาจจะเกิดจากฤทธิ์ของเมทแอมเฟตามีน ส่วนการรักษาอาการป่วยตลอด 10 วันในโรงพยาบาล นายรัติภูมิ ไม่ได้สติ แพทย์จึงรักษาตามอาการ
          
ด้านพล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ในส่วนของคดีที่เกี่ยวข้องกับทรัพย์สิน ที่มีการอ้างว่าผู้เสียชีวิตขโมยมา แต่ในทางคดีเมื่อผู้กระทำผิดเสียชีวิตลง คดีจะถูกยกฟ้อง แต่ทางตำรวจจะพิสูจน์ทราบให้ได้ข้อเท็จจริง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตต่อไป

นายละเอียด พิมพ์ใจใส บิดาของผู้เสียชีวิต กล่าวภายหลังการทราบผลชันสูตรพลิกศพว่า ไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต และไม่ขอให้มีการชันสูตรพลิกศพเป็นครั้งที่สอง แต่ขอให้ตำรวจทำคดีอย่างตรงไปตรงมา และขอความเป็นธรรมกับครอบครัวด้วย โดยหลังจากนี้จะนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี