ด่วน !!!!ดีเอสไอ แถลงผลเจรจา ธรรมกาย นาน 5 ชม. ล้มเหลว "พระทัตตชีโว" ห้ามจนท.เข้าค้น"ธรรมกาย"อีกเด็ดขาด

ด่วน !!!!ดีเอสไอ แถลงผลเจรจา ธรรมกาย นาน 5 ชม. ล้มเหลว "พระทัตตชีโว" ห้ามจนท.เข้าค้น"ธรรมกาย"อีกเด็ดขาด

พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีดีเอสไอ  ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์  ชี้แจง หลังเข้าหารือร่วมกับตัวแทนวัดพระธรรมกาย พร้อมด้วยนายสมเกียรติ ธงสี ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ พระเทพรัตนสุธี เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต ในฐานะเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี  ปรากฎว่า การเจรจา ซึ่งใช้เวลานานกว่า 5 ช.ม.โดยวัตถุประสงค์ในการขอเข้าตรวจค้น เนื่องจากทางการข่าวมีข้อมูลว่า มีกลุ่มมวลชน อีกจำนวนมากที่ยังไม่เข้าใจสถานการณ์ อาจจะมีบุคคลที่เข้าไปปลุกปั่น ปลุกกระแส ให้เข้าใจการทำงานของรัฐ ให้เข้าใจผิดไป โดยการเจรจาในช่วงเช้าเป็นการเจรจากับแกนนำอาวุโส บุคคลเหล่านั้นยังมีข้ออ้างว่ายังไม่เข้าใจการทำงานของรัฐ 

อย่างไรก็ตาม ในทางการข่าวล่าสุดพบว่า ทางวัดธรรมกาย มีการแยกส่วนในการดำเนินการ  ซึ่งวัดพระธรรมกาย โดย พระราชภาวนาจารย์ หรือพระทัตตชีโว รองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย  ซึ่งมีเป็นผู้อำนาจในการตัดสินใจ 100 % ไม่ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ ได้ปฏิเสธ ที่จะให้เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจค้น ภายในวัด ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงมีความจำเป็นที่ต้องดำเนินการตามมาตรการต่อไป 

และนับตั้งแต่วินาทีนี้เป็น  หากผู้ที่อยู่ภายในวัด ไม่ว่าจะเป็นเด็ก ผู้สูงอายุ คนเจ็บ คนป่วย หรือแม้แต่พระ หากต้องการที่จะออกมาจากวัดให้รีบมาที่บริเวณประตู 7 เป็นการด่วน  จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือ การเดินทางออกจากพื้นที่ 

จากนั้น พ.ต.ต.สุริยา ได้เดินทางไปประชุมที่ กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 (บก.ตชด.ภ.1) เพื่อหารือ ในการเตรียมดำเนินการต่อไป